Chuyện nóng sáng 16/10: Diễn biến mới vụ bị đánh nhập viện vì làm thơ đăng Facebook; Nguyên nhân bé 2 tuổi tử vong trong ngày đầu đi học

Google News

Ngoài ra còn có các tin: Đăng video đếm tiền lên mạng, bị cướp tìm đến tận nhà; Chuyên gia cảnh báo trào lưu ‘bắt pen’ nguy hiểm ở giới trẻ.

Diễn biến mới vụ bị đánh nhập viện vì làm thơ đăng Facebook

Nội dung chú thích ảnh

Ông Lư bị đánh nhập viện vì làm thơ đăng Facebook.

Liên quan tới vụ ông Ngô Văn Lư (55 tuổi, ở xã Ngư Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình) bị nhóm đối tượng đến tận nhà hành hung phải nhập viện, cơ quan công an  đã triệu tập 7 đối tượng để lấy lời khai.

Nhóm này khai nguyên nhân vụ việc là do bài thơ của ông Lư đăng lên Facebook khiến họ 'cảm thấy bị xúc phạm'. Cả nhóm đã đi xe ô tô đến nhà yêu cầu ông Lư gỡ bài đăng nhưng không được chấp nhận nên nhóm người này lao vào đánh ông Lư để dạy cho ông này một 'một bài học'.

Chi tiết bài viết xem tại đây.

Nguyên nhân bé 2 tuổi tử vong trong ngày đầu đi học

Sau khi tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, cơ quan chức năng kết luận nguyên nhân ban đầu dẫn tới việc cháu bé 2 tuổi tử vong ở Trường Mầm non xã Nam Điền, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định là do bệnh lý.

Cháu bé có bệnh về tim và dạ dày nhưng bố mẹ không hay biết. Hiện gia đình cũng đồng ý với kết luận của cơ quan chức năng và đã tiến hành làm thủ tục mai táng cho cháu bé.

Chi tiết bài viết xem tại đây.

Đăng video đếm tiền lên mạng, bị cướp tìm đến tận nhà

Nội dung chú thích ảnh

Đô và Thanh cùng tang vật vụ án

Công an huyện Mỹ Tú, tỉnh Sóc Trăng vừa tạm giữ đối tượng Trần Thành Đô (SN 1987, trú thị xã Ngã Năm); Trần Chúc Thanh (SN 1986, quê Hậu Giang) để điều tra hành vi Cướp tài sản.

Theo thông tin ban đầu, khi thấy bà N.T.Đ (ở huyện Mỹ Tú) đăng tải video đang ngồi đếm tiền lên mạng xã hội, Đô và Thanh đã tìm đến tận nhà bà này, đột nhập vào trong và để cướp.

Chuyên gia cảnh báo trào lưu 'bắt pen' nguy hiểm ở giới trẻ

Nội dung chú thích ảnh

Trào lưu cực kỳ nguy hiểm.

Gây đây mạng xã hội TikTok trào lưu 'bắt pen' đang được lan truyền trên TikTok cực kỳ nguy hiểm. Khi chơi trò này, một người sẽ dùng tay ấn mạnh vào động mạch cảnh ở vùng cổ của người còn lại, gây nên cảm giác lơ mơ, thiếu tỉnh táo, thậm chí là ngất lịm đi, phải có sự 'tương tác' mới có thể tỉnh lại.

Theo chuyên gia, trào lưu này cực kỳ nguy hiểm, có thể khiến người chơi bị chóng mặt, ngất xỉu, tổn thương não, thậm chí ngưng tim và tử vong.

Chi tiết bài viết xem tại đây.

PV