Chuyện nóng sáng 6/10: Cô giáo lừa đảo hơn 83 tỉ đồng; Danh tính hot Tiktoker nghi nhập lậu 10.000 chai nước hoa

Google News

Cô giáo lừa đảo hơn 83 tỉ đồng; Bé trai 6 tuổi bị bố và mẹ kế bạo hành ở TP. HCM hay Danh tính hot Tiktoker nghi nhập lậu 10.000 chai nước hoa là những thông tin đáng chú ý trong ngày.

Bắc Giang: Cô giáo lừa đảo hơn 83 tỉ đồng

Ngày 5/10, đối tượng Nguyễn Thị Huế (SN 1983, một cựu giáo viên ở huyện Lạng Giang, Bắc Giang) đã bị TAND tỉnh Bắc Giang tuyên án chung thân vì tội 'Lừa đảo chiếm đoạt tài sản'.

Nội dung chú thích ảnh

Đối tượng Nguyễn Thị Huế. Ảnh: Báo Bắc Giang

Theo đó từ năm 2020 đến 2022, Huế đã lừa đảo và chiếm đoạt hơn 83,2 tỷ đồng từ 24 nạn nhân, phần lớn là người dân trong huyện. Ban đầu, Huế mở văn phòng giao dịch bất động sản và vay tiền để kinh doanh nhưng do không thể trả nợ, cô đã dùng nhiều thủ đoạn gian lận.

Một số phương thức lừa đảo bao gồm việc nhận tiền góp vốn đầu tư bất động sản, vay tiền của người này trả nợ cho người khác và nhận tiền đặt cọc mua bán đất nhưng không có đất để bán. Điển hình là trường hợp của chị Q., người đã bị Huế chiếm đoạt 3,3 tỷ đồng thông qua việc giả vờ hợp tác đầu tư và bán đất hộ.

Bé trai 6 tuổi bị bố và mẹ kế bạo hành ở TP. HCM

Công an quận 8, TP HCM vừa bắt tạm giam Nguyễn Quốc Toàn (sinh năm 2000) và vợ 'hờ' Lê Thụy Thanh Tâm (sinh năm 2002) về hành vi cố ý gây thương tích đối với cháu N.T.K (sinh năm 2018), con trai của Toàn và chị N.T.V.

Nội dung chú thích ảnh

Cặp đôi Nguyễn Quốc Toàn và Lê Thụy Thanh Tâm bị bắt tạm giam. Ảnh: CAND

Nội dung chú thích ảnh

Một số vết bỏng trên chân bé K. do bị đổ nước sôi. Ảnh: CAND

Sau khi chia tay chị V. vào năm 2021, đến tháng 8/2024, Toàn đưa bé K. từ Phú Yên về TP. HCM để sống cùng mình và Tâm. Thời gian gần đây, do bé K. không nghe lời, cặp đôi Toàn - Tâm thường xuyên đánh đập bé.

Ngày 25/9, Tâm dùng nước sôi đổ lên chân và lòng bàn chân bé K., gây bỏng nặng. Không có tiền chữa trị, hai người tự mua thuốc bôi, nhưng khi tình trạng bé K. trở nặng, cả hai đưa bé đến phòng khám tư. Nhờ người dân phát hiện, mẹ bé K. đã trở lại TP. HCM và đưa bé vào Bệnh viện Nhi Đồng 1, nơi bé được chẩn đoán bỏng nước sôi độ 2-3, nhiễm trùng huyết và các tổn thương nghiêm trọng.

Hiện, Công an đã khởi tố và bắt giữ Toàn và Tâm tại Long An khi họ đang lẩn trốn.

Danh tính hot Tiktoker nghi nhập lậu 10.000 chai nước hoa

Những ngày qua, vụ việc liên quan đến trên 10.000 chai nước hoa không rõ nguồn gốc của nữ Tiktoker nổi tiếng Phan Thủy Tiên đang thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.

Phan Thủy Tiên (SN 1997 tại Hà Nội) nổi tiếng với hơn 4 triệu lượt theo dõi trên Tiktok và thường xuyên livestream bán hàng qua các nền tảng trực tuyến. Trước khi nổi tiếng trong lĩnh vực kinh doanh, cô từng được biết đến với danh xưng 'hot girl cổ vũ' sau khi xuất hiện trong video phỏng vấn của đài SBS, tại trận đấu giữa Olympic Việt Nam và Hàn Quốc năm 2018.

Hiện tại, cô nàng được biết đến với vai trò TikToker, youtuber nổi tiếng và cũng đang giữ chức danh Giám Đốc Đại Diện Thương Hiệu Zenpali T tại Công Ty TNHH Thương Mại & Dịch vụ Zenpali-T.

Nội dung chú thích ảnh

Hot Tiktoker Phan Thủy Tiên. Ảnh: FBNV

Nội dung chú thích ảnh

Tại kho hàng không có nguồn gốc xuất xứ và nhãn phụ bằng tiếng Việt. 

Được biết số hàng này thuộc Công ty cổ phần Tập đoàn Zenpali, địa chỉ tại tầng 1 tòa nhà Eco Green, Hà Nội. Theo Tổng cục Quản lý Thị trường, các sản phẩm mang nhiều nhãn hiệu như True Love, First Love, Mon Paris… nhưng không có nhãn phụ tiếng Việt và giấy tờ chứng minh nguồn gốc hợp pháp.

Hiện vụ việc này đang gây nhiều tranh cãi và thu hút sự quan tâm lớn từ dư luận.

TH