Chuyện nóng sáng nay 5/7: Tạm giữ chủ studio hiếp dâm mẫu ảnh 17 tuổi; Tiếp tục triệt phá 2 đường dây cá độ quy mô lớn

Google News

Hàng loạt đường dây cá độ quy mô lớn được triệt phá; Cô gái trẻ đi dự tiệc sinh nhật bị bắn tử vong ở Hà Nội hay Tạm giữ chủ studio hiếp dâm mẫu ảnh 17 tuổi là những thông tin đáng chú ý trong ngày.

Tạm giữ chủ studio hiếp dâm mẫu ảnh 17 tuổi

Ngày 4/7, một nguồn tin cho biết Công an TP Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận) đang điều tra vụ hiếp dâm xảy ra trên địa bàn.

Theo đó vào ngày 2/7, Công an TP Phan Thiết nhận được tin báo về ông P.V.Th. (SN 1994, quê Ninh Thuận), chủ một studio chụp ảnh tại phường Phú Trinh, TP Phan Thiết, bị tố cáo hiếp dâm. Ông Th. thuê em T. (17 tuổi, trú huyện Hàm Thuận Nam) làm người mẫu chụp ảnh cho studio.

Nội dung chú thích ảnh

Hình ảnh minh họa.

Trong quá trình chụp ảnh từ 20h - 22h cùng ngày tại studio, Th. lợi dụng cơ hội và thực hiện hành vi hiếp dâm nạn nhân. Lúc này đã muộn, gia đình khi không liên lạc được với em T. đã tìm kiếm và sau đó, T. đã kể lại sự việc.

Người nhà đưa em T. đến trình báo công an. Ban đầu Th. quanh co chối tội, khai rằng T. tự nguyện. Nhưng sau quá trình điều tra, P.V.Th. cuối cùng đã khai nhận hành vi hiếp dâm. Công an TP Phan Thiết đang tạm giữ Th. để tiếp tục điều tra và xử lý theo quy định của pháp luật

Cô gái trẻ đi dự tiệc sinh nhật bị bắn tử vong ở Hà Nội

Ngày 3/7, một cô gái trẻ đã bị bắn tử vong tại phường Ngọc Thụy, quận Long Biên, TP Hà Nội. Nạn nhân là Q.H. (SN 2002, trú tại phường Hàng Mã, quận Hoàn Kiếm).

Theo thông tin ban đầu, H. đi tham dự sinh nhật bạn vào tối 2/7. Rạng sáng 3/7, cô bị một thanh niên trong nhóm dùng súng bắn vào chỗ hiểm, dẫn đến tử vong.

Nội dung chú thích ảnh

Q. H. bị sát hại khi đi dự tiệc sinh nhật. Ảnh: Th.H.

Lực lượng chức năng đã phong tỏa và khám nghiệm hiện trường ngay sau khi nhận được tin báo. Hiện, Công an TP Hà Nội đang phối hợp với các lực lượng chức năng điều tra vụ án, triệu tập một số người liên quan để làm rõ nguyên nhân đồng thời truy bắt nghi phạm .

Hàng loạt đường dây cá độ quy mô lớn được triệt phá

Thời gian gần đây, lực lượng công an đang tiến hành rà soát, kiểm tra và triệt phá được nhiều đường dây cá độ bóng đá qua mạng. Mới nhất là 2 vụ cá độ quy mô 100 tỷ tại Đà Nẵng và Huế.

Cụ thể, Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã phá thành công chuyên án tổ chức đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá qua mạng Internet. Đối tượng cầm đầu là Nguyễn Long Rin (SN 1990) sau khi lấy 1 tài khoản cá độ bóng đá cấp Master từ một đối tượng chưa rõ nhân thân lai lịch, đã chia nhỏ và giao lại cho 8 'đàn em' cấp dưới.

Các đối tượng này sau khi nhận tài khoản cá độ bóng đá từ Rin sẽ tổ chức cho các đối tượng khác đánh bạc, trong đó có cả người ở nước ngoài. Được biết, tổng số tiền giao dịch trên tài khoản bóng đá do Rin cầm đầu để tổ chức đánh bạc và đánh bạc cùng đồng bọn trong gần một tháng qua là khoảng 98,2 tỉ đồng.

Nội dung chú thích ảnh

Đối tượng Nguyễn Long Rin tại cơ quan điều tra. Ảnh: Người Lao Động

Nội dung chú thích ảnh

Lê Tấn Quang và Nguyễn Lâm Khánh cùng các đối tượng liên quan đến đường dây cá độ vừa bị triệt phá. Ảnh: CAND

Tại Đà Nẵng, một đường dây tổ chức cá độ bóng đá cũng được Công an TP Đà Nẵng triệt phá với số tiền giao dịch hơn 100 tỷ đồng. Đường dây này do do Nguyễn Xuân Khánh (SN 1985) và Lê Tấn Quang (SN 1990) cùng trú phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu cầm đầu. 

Trước khi đường dây này bị triệt phá, 2 đối tượng Khánh - Quang đã cùng 9 người khác sử dụng nhiều phương thức, thủ đoạn để che giấu hoạt động tội phạm và đối phó với Cơ quan Công an.

PV