'Góa phụ đen' Scarlett Johansson lồng tiếng cho nữ hoàng chiến binh Elita trong 'Transformers One'

Google News

Scarlett Johansson chia sẻ, Elita có tính cách mạnh mẽ, tập trung vào hiệu quả và thăng tiến trong sự nghiệp giống như một cá nhân tham vọng đang leo lên nấc thang sự nghiệp.

Trở lại màn ảnh rộng năm nay, Transformers đem đến định dạng hoạt hình mới lạ cùng dàn diễn viên lồng tiếng không thể chất hơn trong Transformers One (Transformers Một). Ngoài Thần Sấm Chris Hemsworth lồng tiếng cho thời trẻ của Optimus Prime, một đồng nghiệp của anh trong vũ trụ điện ảnh Marvel cũng được mời góp giọng.

Nhân vật của 'Góa phụ đen' Scarlett Johansson trong bộ phim lần này hứa hẹn đem đến nhiều yếu tố bất ngờ, bởi dù thuộc thế hệ đầu tiên nhưng đây mới là lần đầu tiên robot Elita được ra mắt khán giả màn ảnh rộng.

Nữ hoàng chiến binh đời đầu nhưng vắng bóng khỏi các phần Transformers

Nội dung chú thích ảnh

Trong nhiều năm qua, Elita-1 đã xuất hiện trong một số truyện tranh, dòng đồ chơi và dự án hoạt hình Transformers, đáng chú ý nhất là loạt phim hoạt hình những năm 1980. Fan của Transformers biết tới Elita-1 do đây là robot biến hình nữ đầu tiên và mối tình với Optimus Prime. Tuy nhiên nhân vật này vẫn chưa có cơ hội bén duyên màn ảnh rộng mặc dù thương hiệu phim chiếu rạp Transformers đã tồn tại được 17 năm.

Phải đến khi Transformers One ra mắt thì nhân vật này mới có màn ra mắt xứng đáng. Tác phẩm lấy bối cảnh hàng tỷ năm trước khi con người xuất hiện, khám phá quá khứ của các robot quen thuộc như Optimus Prime hay Megatron, lúc này còn là những robot công nhân 'quèn' trên hành tinh Cybertron và thậm chí còn chưa học được chiêu biến hình.

Nội dung chú thích ảnh

Phim giới thiệu đến khán giả Elita-1 - một robot đồng minh của Orion Pax (sau này là Optimus Prime). Sở hữu năng lực đáng kinh ngạc và là một nhà lãnh đạo bẩm sinh, Elita-1 khao khát sự công nhận thay vì yên phận là một robot quản lý. Robot theo chủ nghĩa sự nghiệp đầy tham vọng cực kỳ nhanh nhẹn trong chiến đấu và với khiếu hài hước sâu cay ẩn dưới vẻ ngoài cứng nhắc.

Scarlett Johansson chia sẻ Elita có tính cách mạnh mẽ, tập trung vào hiệu quả và thăng tiến trong sự nghiệp giống như một cá nhân tham vọng đang leo lên nấc thang sự nghiệp. Khi câu chuyện tiến triển, thế giới mà robot này từng biết thay đổi quá nhanh, buộc cô phải xem xét lại các giá trị và mục tiêu của mình.Nhân vật này được miêu tả là một nhà lãnh đạo bẩm sinh, căng thẳng, có trách nhiệm và có phần thích kiểm soát.

Từ vai trò giám sát và coi những kẻ nổi loạn như Orion Pax và D-16 là cái gai trong mắt, Elita-1 dần tìm hiểu về bản chất của hành tinh Cybertron, từ đó thay đổi cái nhìn với 'kẻ thù' và xây dựng mục tiêu cho riêng mình.

Nội dung chú thích ảnh

Sau này, cô trở thành sĩ quan thân cận dưới lá cờ Optimus Prime phất lên. Elita-1 là một trong những thủ lĩnh mạnh nhất của Autobots. Quyết tâm bảo vệ những người yếu hơn khỏi những Decepticon tàn nhẫn, cô là một định nghĩa sống động về một Autobot tận tụy.

Scarlett Johansson 'bị dụ dỗ' gia nhập thế giới Transformers

Nội dung chú thích ảnh

Hóa ra người tuyển dụng minh tinh Scarlett Johansson vào vai Elita-1 không ai khác chính là Chris Hemsworth. Sau khi có được vai Orion Pax, nam diễn viên đã nhắn tin cho cô bạn: 'Này, em phải tới tham gia chiếc phim này liền đi. Vì anh nghĩ anh là người đầu tiên được chọn ấy!'. Đáp lại là một cái gật đầu từ Johansson: 'Được bạn, nghe dzui đó'.

Transformers One được đạo diễn bởi Josh Cooley, người từng đạo diễn 'Toy Story 4'. Nhà làm phim dành những lời hết sức tốt đẹp cho sự tham gia của Scarlett Johansson: 'Khi tôi đọc lời thoại của Elita, đầu tôi tự chạy giọng của Scarlett. Cô ấy là sự lựa chọn hoàn hảo.'

Việc đưa Elita-1 vào vai trò trung tâm của câu chuyện là cơ hội tốt nhất mà thương hiệu Transformers từng có để tạo ra một Transformer nữ đích thực. Các phần phim Transformers khác hầu hết chỉ xây dựng các nữ robot biến hình với vai trò nhân vật phụ, hầu hết mờ nhạt nhưng Transformers One sẽ thay đổi điều đó.

Zev Foreman, Giám đốc mảng phim của Hasbro cho biết: 'Scarlett đem đến năng lực diễn xuất và giọng nói mang tính biểu tượng khiến nhân vật trở nên vô cùng sống động. Elita đã trở thành một nhân vật truyền cảm hứng, có khả năng thúc đẩy những robot khác tiến về phía trước'.

Chia sẻ về vai diễn của mình, Scarlett cho biết: 'Thật phấn khởi khi được tham gia bộ phim Transformers One. Là một người mẹ, tôi thích kịch bản này. Nó khơi lên đứa con nít trong tôi. Nó cũng rất hài hước. Một thế hệ mới sẽ được trải nghiệm Transformers theo cách mới toanh.'

Scarlett Johansson sở hữu một sự nghiệp đồ sộ, nỗ lực vượt qua hình tượng sao nhí, sau đó lại tiếp tục bứt phá khỏi các vai diễn nặng về ngoại hình để khẳng định tên tuổi một diễn viên xuất chúng tại Hollywood.

Nội dung chú thích ảnh

Scarlett Johansson tại buổi ra mắt Transformers One ở London.

Cô đã tham gia diễn xuất chuyên nghiệp khi chỉ mới 8 tuổi trong vở kịch Sophistry cùng với Ethan Hawke, trước khi được cả thế giới biết đến nhờ vai thiếu niên trong 'The Horse Whisperer' (1998). Năm 2003, Johansson có một màn trình diễn định hình sự nghiệp trong 'Lost in Translation' đóng cùng Bill Murray, chính thức dứt khỏi cái bóng của một cựu diễn viên nhí để gia nhập hàng ngũ ngôi sao trẻ. Cùng năm đó, vai chính trong 'Girl With a Pearl Earring' khẳng định sự nghiêm túc của Johansson với dòng phim chính kịch.

Bên cạnh hàng loạt vai diễn lớn nhỏ trong giai đoạn những năm 2010, đặc biệt phải kể đến vai Black Widow trong các phim Marvel, nữ diễn viên vẫn không ngừng tìm kiếm các kịch bản mới mẻ. 'Under the Skin', 'JoJo Rabbit', 'Hail, Caesar!', 'Marriage Story' (tựa Việt: Câu chuyện hôn nhân) và gần đây là 'Asteroid City' và 'Fly Me to the Moon' (tựa Việt: Vụ bê bối ánh trăng) là minh chứng cho tài năng diễn xuất. Đặc biệt 'JoJo Rabbit' và 'Marriage Story' (2019) đã đem về cho Johansson 2 đề cử Oscar trở thành diễn viên thứ 12 trong lịch sử đạt được đề cử diễn xuất kép trong cùng một năm.

Sở hữu chất giọng khàn quyến rũ, Scarlett Johansson từng khiến nhân vật của Joaquin Phoenix trong 'Her' phải mê mệt. Cô khẳng định tên tuổi như một nữ diễn viên lồng tiếng thành công qua nhiều tác phẩm nổi tiếng như hai phần của 'Sing' (tựa Việt: Đấu trường âm nhạc), 'The Jungle Book' (tựa Việt: Cậu bé rừng xanh) và 'Isle of Dogs' (tựa Việt: Đảo Của Những Chú Chó). Transformers One sẽ tiếp tục khẳng định vị thế nữ diễn viên, nâng tầm thương hiệu Transformers với việc thu hút một thế hệ người hâm mộ mới trong đó có con gái của Johansson.

Transformers One đang chiếu tại rạp.

PV