Joaquin Phoenix - Lady Gaga yêu điên dại trong phim mới: Có gì khác với Joker - Harley Quinn quen thuộc?

Google News

Ngay từ khi những thông tin đầu tiên về 'Joker: Folie À Deux' được công bố, sự chú ý đã dành trọn cho việc cặp đôi Joker - Harley Quinn dưới góc nhìn của đạo diễn Todd Phillips sẽ thay đổi như thế nào so với phiên bản 'siêu phản diện' điên loạn.

Được thủ vai bởi hai cái tên thực lực đều từng thắng giải Oscar Joaquin Phoenix và Lady Gaga, phiên bản Joker & Harley Quinn trong Joker: Folie À Deux sẽ được khắc họa theo một phương diện vô cùng khác biệt, ám ảnh, điên rồ nhưng cũng đầy thú vị.

Nội dung chú thích ảnh

Joker và Harley Quinn: Có thực sự là yêu?

Quen thuộc với các fan nhà DC từ lâu, song kể từ sau màn xuất hiện trong Biệt Đội Cảm Tử thuộc Vũ trụ mở rộng DC năm 2016, hình tượng cặp đôi phản diện điên rồ Joker - Harley Quinn càng gây nhiều tiếng vang với khán giả đại chúng.

Một bên là kẻ biến thái nhân cách với IQ cực cao - điên rồ và đầy quyến rũ; một bên là nhà khoa học xinh đẹp, đầy triển vọng, cuối cùng trở nên điên loạn và phục tùng Joker như chủ nhân - cả hai đã tạo nên chuyện tình của những kẻ điên đầy tranh cãi mà cũng không kém phần thu hút khán giả.

Nội dung chú thích ảnh

Ngay cả khi Biệt Đội Cảm Tử ra rạp và cho đến hiện tại, câu hỏi: 'Liệu Joker có thực sự yêu Harley?' vẫn chẳng có lời giải đáp thỏa đáng. Có người nói, Joker chỉ đang chiếm hữu một món đồ chơi, biến một cô gái đầy tiềm năng thành trò tiêu khiển, vặn vẹo, nhào nặn cô thành dáng hình mà gã muốn.

Có người nói, làm sao mong cầu một kẻ điên như Joker yêu như một người đàn ông bình thường, với những chuẩn mực tình yêu thông thường? Rằng cái cách gã hành hạ thể xác Harley, chơi đùa với cảm xúc của Harley và hằng hà sa số những hành động lệch lạc khác chính là thứ ngôn ngữ tình yêu độc nhất của tên hề điên loạn này, điều mà Harley yêu đến mù quáng, sẵn sàng lao vào hố đao biển lửa để đổi lại một lời yêu thương.

Một phiên bản Joker và Harley Quinn hoàn toàn khác trong Joker: Folie À Deux

Thế nhưng, trong phần phim đầu tiên Joker vào năm 2019, khán giả đã được thấy một Joker hoàn toàn khác dưới góc nhìn của đạo diễn Todd Phillips. Trong một Gotham suy đồi, hoang tàn, Arthur Fleck là một kiếp người điển hình của tầng lớp tận cùng xã hội. Sống trong chứng hoang tưởng của bản thân và bị xã hội bỏ rơi, Arthur Fleck bắt đầu để bàn tay mình nhuốm máu - theo cách cực đoan, đê hèn đến cùng cực.

Nội dung chú thích ảnh

Trong phần phim tiếp theo - Joker: Folie À Deux (hay Joker: Folie À Deux Điên Có Đôi), phim sẽ chuyển bối cảnh đến nhà tù Arkham, nơi giam giữ Arthur Fleck suốt 2 năm sau những vụ thảm sát kinh hoàng của gã. Tại đây, Arthur Fleck đã gặp gỡ Lee Quinzel, hay nói theo cách khác, Joker đã gặp gỡ Harley Quinn của đời gã.

Cả hai nhân vật Joker và Harley Quinn trong phần này sẽ mang đến sắc thái hoàn toàn khác biệt so với những gì từng được thấy ở các phiên bản trước đây. Khán giả sẽ gặp gỡ Joker và Harley trong bản dạng 'con người' của họ - không phải những siêu phản diện đầy sôi nổi, sở hữu súng ống hay các khả năng đặc biệt. Thứ định nghĩa Joker và Harley trong Joker: Folie À Deux chỉ là 'điên rồ' và 'tình yêu'.

Nội dung chú thích ảnh

Nếu như Joker khán giả quen thuộc có xu hướng bạo lực, lạm dụng và chiếm hữu Harley Quinn, thì Joker dưới sự thể hiện của Joaquin Phoenix lại say đắm trong tình yêu với Harley, phiêu lưu trong trí tưởng tượng không giới hạn khi cả hai tự hào cùng nắm tay bước ra trước thế giới.

Lee Quinzel gặp gỡ Arthur Fleck khi hắn ở vực đáy cuộc đời, và cái cách Lee 'tin tưởng' Arthur khiến hắn lâng lâng trong niềm hạnh phúc khi giờ đây, mình đã không còn cô đơn.

Nội dung chú thích ảnh

Lady Gaga chia sẻ về sự khác biệt giữa nhân vật Lee Quinzel của cô và phiên bản Harley Quinn trong truyện tranh: 'Dĩ nhiên tôi sẽ nghĩ về tất cả những cách thức mà Harley đã xuất hiện trước khi kịch bản này ra đời, nhưng tôi thấy rất phấn khích khi được góp sức tạo nên Lee trong thế giới của Todd và Joaquin, và thế giới của họ trong Joker thực sự khác biệt so với những gì chúng ta từng thấy trước đó.

Và đây là câu chuyện của Arthur Fleck, câu chuyện về sự ra đời của Joker, một câu chuyện vô cùng sâu sắc và xúc động. Vì vậy, tôi biết rằng Lee phải là một cô gái có lòng trắc ẩn sâu sắc để giúp bộ phim này có thể thành công.'

Nội dung chú thích ảnh

Liệu trong Joker: Folie À Deux, sẽ có một màn 'đổi vai' ngoạn mục nào giữa Joker và Harley Quinn hay chăng? Với một kẻ ác đầy vụn vỡ và bế tắc như Arthur Fleck, người phụ nữ bí ẩn Lee Quinzel sẽ mang đến điều gì cho cuộc đời gã, là ánh sáng, là hy vọng, hay một cơn mê điên dại?

Nhân dịp Joker: Folie À Deux khởi chiếu tại Việt Nam, đơn vị phát hành tặng quà độc giả may mắn, gồm: Áo phông; Túi tote

Để đăng ký nhận quà, vui lòng gửi email về địa chỉ Giaitri@tiin.vn các thông tin: Họ và tên, Địa chỉ, Số điệnt thoại.

PV