Mẹ Salim đi vắng, ba Long chiêu đãi Pam toàn món độc lạ 'hạt nhài'

Google News

Chỉ riêng phần lo bữa ăn cho Pam cũng khiến Hải Long phải 'vắt óc' suy nghĩ và kết quả là những món ăn độc lạ ra đời.

Trong tập 16 của chương trình Mẹ Vắng Nhà Ba Là Siêu Nhân 2024, sau khi chia tay chú hàng xóm Minh Min, Hải Long lại tiếp tục hành trình chăm sóc con gái một mình.

Công việc tưởng chừng như đơn giản là nấu ăn cho con cũng tốn khá nhiều công sức và tâm huyết của các bậc cha mẹ khi không những phải ngon mà còn cần đủ chất, đa dạng. 

Thực đơn hôm nay của Pam gồm có 'khoai vạn đảo' (khoai tây nghiền chiên), 'cây đại thụ cực mềm' (súp lơ luộc) và 'cá chiên một trăm năm tuổi' (cá tẩm bột chiên). 

Phụ bếp Pamela chăm chỉ làm việc giúp đầu bếp ba Long

Sau lần luộc 'súp lơ chổng ngược' lần trước, Long Hạt Nhài lần này đã có tiến bộ khi cắt nhỏ trước khi cho vào nồi. Anh cũng đã khéo léo hơn khi nấu nướng và biết cách đa dạng thực đơn cho con. 

Phụ bếp Pamela cũng rất hào hứng khi cùng ba vào bếp. Tuy nhiên, cô bé có vẻ quá thích thú nên nghịch làm ướt áo. Kết quả là bị ba kéo ra giữa bếp và kết quả là di chuyển đến tận bàn ăn. 

Pam bị ba kéo ra khỏi bếp vì nghịch đồ ướt áo

Mặc dù các món ăn đã sẵn sàng nhưng bữa cơm vẫn chưa thể bắt đầu vì Hải Long đang phải đi tìm nước sốt cho Pam chấm cùng với cá chiên. 

Long Hạt Nhài đã tìm được chai sốt mayonnaise vị nguyên bản nhưng chai sốt tương cà ở đâu thì vẫn đang là một bí ẩn. Ba chưa thể rời khỏi căn bếp trong khi Pam đã rất sốt ruột nên cô bé đã tự ăn trước.

Pam tự ăn trong khi chờ ba tìm được đúng loại xốt

Sau một hồi tìm trái, tim phải, tìm trên, tìm dưới, cuối cùng Hải Long phải nhờ đến sự trợ giúp của 'nóc nhà' Salim. Nhờ vậy, anh mới có thể nhanh chóng tìm được 'bảo bối' giúp con gái ăn ngon hơn. Long Hạt Nhài cũng không quên quay cận cảnh chai sốt để 'báo cáo' với vợ xem đã tìm đúng hay chưa. 

Long Hạt Nhài không quên quay cận cảnh chai xốt để 'báo cáo' với vợ

Ba Long tranh thủ dạy Pam về màu sắc 

Trước khi ăn, Hải Long không quên dạy Pam về màu sắc và cô bé nhanh chóng trả lời chính xác thậm chí còn sáng tạo ra từ mới 'báp bì' để chỉ màu da cam. Sau đó, hai ba con cùng nhau ăn uống vui vẻ. Món ăn của đầu bếp Long hôm nay có vẻ rất vừa lòng thực khách Pam nên cô bé rất hợp tác.

PV