'Trường Tương Tư' phần 2 tập 1-4: Trương Vãn Ý 'gia trưởng', cưới vợ rồi vẫn không 'buông tha' Dương Tử!

Google News

'Trường Tương Tư' phần 2 mở ra bằng lần vô tình tái ngộ giữa Tiểu Yêu và Đồ Sơn Cảnh, Thương Huyền muốn 'trói' Tiểu Yêu bên mình, Tương Liễu tự biết bản thân mình không còn đường lui trên cả phương diện tình cảm lẫn chiến đấu.

Sau một năm chờ đợi, cuối cùng, Trường Tương Tư – tác phẩm từng 'khuấy đảo' thị trường phim Hoa ngữ cũng đã quay trở lại với phần 2. Trong phần 1, khán giả đã có dịp cùng khóc, cùng cười với các nhân vật: Tiểu Yêu (Dương Tử), Thương Huyền (Trương Vãn Ý), Tương Liễu (Đàn Kiện Thứ), Đồ Sơn Cảnh (Đặng Vi), Xích Thủy Phong Long (Vương Hoằng Nghị),…

Phần 1 kết thúc bằng sự kiện Thương Huyền bước lên ngôi vị Tây Viêm Vương, Đồ Sơn Cảnh bị 'gài' và có con riêng, dẫn đến việc Tiểu Yêu chia tay với chàng. Sau khi cắt đứt sợi tình cùng tộc trưởng tộc Đồ Sơn, Tiểu Yêu quyết định liên hôn với Phong Long, một lòng giúp Thương Huyền trụ vững trên ngai vàng. Về phần Tương Liễu, chàng vẫn đứng phía sau để bảo vệ Tiểu Yêu.

Nội dung chú thích ảnh

Trở thành Hoàng đế Tây Viêm là ước mơ của Thương Huyền, tuy nhiên, Tiểu Yêu phát hiện dường như người anh thân thiết của mình không vui mừng, mà còn để lộ vẻ ưu tư. Tiểu Yêu trả bông hoa mang ý nghĩa tín vật định tình lại cho Thương Huyền, khiến vị quân vương trẻ tuổi càng thêm buồn phiền. Thương Huyền ngập ngừng định tỏ tình với Tiểu Yêu rồi lại thôi.

Nội dung chú thích ảnh

Tiểu Yêu trả lại Thương Huyền 'tín vật định tình', nói chàng phải trao bông hoa này cho người mình thật sự yêu.

Biết Thương Huyền đăng cơ, A Niệm từ núi Hạo Linh tới chúc mừng, đồng thời nàng biết tin Thương Huyền sẽ tiếp tục nạp phi để mở rộng phe cánh, tránh chiến tranh. Buồn phiền vì 'thất tình', A Niệm uống say và xin tổ phụ – Tây Viêm Vương đã thoái vị ban hôn cho mình và Thương Huyền.

Nội dung chú thích ảnh

A Niệm xin tổ phụ ban hôn cho mình với Thương Huyền.

Tiểu Yêu cùng A Niệm tới Thần Vinh, trong lúc dạo phố với Hinh Duyệt, Tiểu Yêu gặp lại Đồ Sơn Cảnh. Nhớ thương Tiểu Yêu, Đồ Sơn Cảnh chỉ có thể lén nhìn nàng ở quán rượu của Ly Nhung Sưởng, Tương Liễu bất ngờ xuất hiện và hỏi người nàng thích là ai. Tiểu Yêu không đáp tên người mình thích, chỉ trả lời rằng người trong lòng nàng là người nàng muốn đồng hành cả đời này.

Nội dung chú thích ảnh

Đồ Sơn Cảnh và Tiểu Yêu vô tình gặp lại nhau.

Đại Vương cơ Hạo Linh gặp lại người yêu cũ trên phố

Rời quán rượu rồi, Tiểu Yêu nói với Tương Liễu hai việc, việc đầu tiên là sau khi thành hôn, nàng sẽ không giúp Tương Liễu điều chế thuốc nữa. Việc thứ hai là nàng muốn loại bỏ cổ trùng trong người Tương Liễu. Tương Liễu mời nàng ăn cơm, chẳng ngờ, Ly Nhung Sưởng cũng đưa Đồ Sơn Cảnh tới quán dùng bữa.

Nội dung chú thích ảnh

Cuộc gặp mặt bất đắc dĩ giữa bốn người.

Vì không biết Tiểu Yêu là 'tình cũ' của Đồ Sơn Cảnh, nên Ly Nhung Sưởng buông lời chê bai Tương Liễu – khi ấy đang trong vỏ bọc Phòng Phong Bội, đồng thời tâng bốc bạn thân. Tiểu Yêu và Tương Liễu chủ động rời đi, trong lúc trò chuyện, nàng hỏi Tương Liễu rằng mình nên cưới ai. Tương Liễu không đáp, Tiểu Yêu tự trả lời rằng, người nàng lấy làm chồng không được phép có gia đình, cũng không được phép đối đầu với Thương Huyền.

Nội dung chú thích ảnh

Tương Liễu né tránh câu hỏi của Tiểu Yêu, tự biết mình không thể sánh đôi bên nàng.

Về phần Thương Huyền, việc đầu tiên chàng xử lý khi lên ngôi là dời đô từ núi Tây Viêm về thành Chỉ Ấp. Dưới cách xử lý thấu đáo và sự hậu thuẫn của các dòng tộc lớn, Thương Huyền nhanh chóng đánh bại được hai vị vương thúc đang có ý định cướp ngôi. Trải qua thử thách này, tổ phụ giao cho Thương Huyền nhiệm vụ cao cả hơn – thuyết phục Tương Liễu đầu hàng.

Tiểu Yêu hỏi Tương Liễu, cũng tự hỏi chính mình rằng, cả đời này không thể quên một người ư?

Thương Huyền phái Ly Nhung Sưởng tới thuyết phục Tương Liễu, Ly Nhung Sưởng không chỉ hi vọng vị tướng quân phe địch đầu hàng, mà còn mong Tương Liễu có thể buông bỏ gánh nặng, quay về làm một người tự do tự tại. Đương nhiên, Tương Liễu không đồng ý, chàng mời Ly Nhung Sưởng về rồi tới quán cơm lần trước mình và Tiểu Yêu tới, chẳng ngờ, tại đây Tương Liễu biết được rằng, giữa Tiểu Yêu và Xích Thần có tồn tại một sợi dây liên kết.

Nội dung chú thích ảnh

Tương Liễu không đồng ý với đề nghị đầu hàng của Ly Nhung Sưởng.

Từ ngày gặp Đồ Sơn Cảnh về, Tiểu Yêu sầu muộn, Thương Huyền xót xa nàng còn thương nhớ Đồ Sơn Cảnh, hận bản thân khi ấy muốn tiếp cận gia tộc Đồ Sơn, để Đồ Sơn Cảnh có cơ hội tiếp xúc với nàng, khiến nàng đau lòng.

Nội dung chú thích ảnh

Thương Huyền đớn đau khi thấy người trong lòng mình rơi nước mắt vì kẻ khác.

Đồ Sơn Cảnh nói chuyện cùng nô tỳ thân cận của mình, phát hiện ra điểm bất thường trong cái chết của đại tẩu nên nhanh chóng trở về Thanh Khâu. Đồ Sơn Cảnh mang máu của con trai mình tới chỗ trưởng lão tộc Ly Nhung kiểm tra nhưng không có kết quả chính xác.

Nội dung chú thích ảnh

Đã đến lúc Đồ Sơn Cảnh đặt câu hỏi về sự xuất hiện của Đồ Sơn Chấn - đứa trẻ ra đời sau đêm 'hoang đường' nhiều năm trước.

Dời đô xong xuôi, Thương Huyền cần lập Vương hậu, tuy tổ phụ từng hứa với A Niệm sẽ gả nàng cho Thương Huyền, nhưng quan hệ lợi ích giữa các dòng tộc vẫn quan trọng hơn, tổ phụ khuyên Thương Huyền cưới Hinh Duyệt – em gái Phong Long làm chính thất. Khi Tiểu Yêu hỏi chàng muốn cưới ai, Thương Huyền buột miệng nói muốn lập nàng làm Vương hậu.

Nội dung chú thích ảnh

Trong lòng Thương Huyền luôn xem Tiểu Yêu là Vương hậu của mình.

Tuy cưới Hinh Duyệt, nhưng Thương Huyền chỉ nhớ tới Tiểu Yêu, đêm động phòng, chàng để Hinh Duyệt một mình trong tẩm cung, còn bản thân thì ngồi nói chuyện với Lão Tang trong rừng phượng.

Nội dung chú thích ảnh

Thương Huyền ngồi dưới gốc phượng nhớ về Tiểu Yêu.

Tiểu Yêu tìm tới một làng chài, tiếp tục thân phận thầy thuốc giống Văn Tiểu Lục trước đây. Tương Liễu viện lý do tới lấy thuốc, đến đàn hát giúp nàng giải khuây. Trước khi rời Tây Viêm, Thương Huyền nói 13 tháng sau sẽ tới đón nàng quay về, Tiểu Yêu tìm cách khất lần, không muốn về. Thương Huyền thường xuyên gửi thư, thúc giục nàng trở về, Tiểu Yêu chẳng đáp trả.

Tròn 13 tháng sau, Thương Huyền tự tìm tới làng chài, nếu Tiểu Yêu không quay về cùng Thương Huyền, chàng sẽ ở lại với nàng. Hết cách, Tiểu Yêu phải cùng vương quân trở về núi Thần Vinh.

Nội dung chú thích ảnh

Nếu Tiểu Yêu không tự trở về bên Thương Huyền, chàng sẽ tới đón nàng.

Tại núi Thần Vinh, Thương Huyền dựng cho Tiểu Yêu một căn nhà nhỏ dưới tán phượng, chàng nói sau này dù nàng có trốn tới đâu, chàng cũng tìm được nàng. Hinh Duyệt tới căn nhà nhỏ tìm Thương Huyền, thấy Tiểu Yêu được mọi người yêu thương, chiều chuộng nên trong lòng thấy không vui.

Nội dung chú thích ảnh

Biết Tiểu Yêu nhớ trấn Thanh Thủy, Thương Huyền bèn dựng một căn nhà giống hệt tại núi Thần Vinh.

Đồ Sơn Cảnh muốn biết đêm mình say rượu đã xảy ra chuyện gì, Ly Nhung Sưởng dẫn chàng tới quán cơm mà Tương Liễu từng tới bởi chủ quán có khả năng tìm lại hồi ức. Ban đầu, chủ quán không đồng ý, Đồ Sơn Cảnh quỳ xuống cầu xin, chủ quán mủi lòng bèn gật đầu. Dẫu tốn mất nửa mạng, nhưng tộc trưởng tộc Đồ Sơn vẫn không nhớ nổi chuyện diễn ra vào hôm ấy.

Nội dung chú thích ảnh

Dẫu rất cố gắng nhưng Đồ Sơn Cảnh vẫn không thể nhớ lại chuyện diễn ra vào đêm ấy.

Vượt qua khoảng thời gian chán chường, Tiểu Yêu một lần nữa chuyên tâm vào nghiên cứu y thuật, lúc này, Phong Long đến thăm nàng, tiện bề ngỏ ý muốn kết hôn. Tiểu Yêu đồng ý, Thương Huyền chẳng chấp nhận được việc Tiểu Yêu sẽ rời xa mình. Chỉ cho đến khi tổ phụ lên tiếng, Thương Huyền mới miễn cưỡng để Tiểu Yêu báo tin kết hôn cho Hạo Linh Vương.

Nội dung chú thích ảnh

Phong Long tới tìm Thương Huyền và tổ phụ của nàng để giục cưới.

Không phụ sự chờ đợi của khán giả, bốn tập đầu của Trường Tương Tư phần 2 đã giúp người xem trải qua nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Và cũng chẳng nằm ngoài dự đoán, phim nhanh chóng 'càn quét' bảng xếp hạng từ khóa trên Weibo như 'Độ hot của Trường Tương Tư phần 2 trong ngày ra mắt', 'Tóc bạc của Đồ Sơn Cảnh', 'Diễn xuất bằng mắt của Trương Vãn Ý',...  phá mốc độ ‘hot’ 28.000 điểm trên nền tảng phát sóng online, chỉ số Datawin vượt 2.0 ngay trong ngày đầu tiên lên sóng.

Hiện tại, Trường Tương Tư phần 2 được phát sóng hàng ngày trong tuần trên Đài truyền hình Giang Tô cùng các nền tảng chiếu phim trực tuyến.

>> Xem thêm: Trước giờ lên sóng, 'Trường tương tư 2' tung ảnh bi thương, khán giả đau lòng

>> Xem thêm: 'Dương Tử - Thần cai quản phim mùa hè' thành từ khóa 'hot'

PV