Cặp vợ chồng ở Hà Nội lấy nhau hơn 10 năm vẫn "quấn như sam", bác sĩ nghe bí quyết cũng gật gù khen

Google News

Hơn 10 năm chung sống, vợ chồng chị Nhung chưa bao giờ nguội lạnh “chuyện yêu” nhờ vào những bí quyết cực đơn giản nhưng nhiều cặp vợ chồng ngại làm.

Chia sẻ trên một diễn đàn về chuyện thầm kín, vợ chồng anh Nguyễn Minh Sang (38 tuổi) và chị Phạm Hồng Nhung (37 tuổi, ở Hà Nội) cho biết, dù về chung một nhà hơn 10 năm, đã có 2 con nhưng “chuyện ấy” của hai người chưa bao giờ nhàm chán, thậm chí lúc nào cũng thú vị như lần đầu. Theo chị Nhung, bí quyết để giữ lửa chuyện yêu không khó, ai cũng làm được nhưng tự bản thân mỗi người còn đang ngại thay đổi.

Bí quyết cực dễ cặp đôi nào cũng có thể học theo

Tranh thủ "tình tứ" vào buổi trưa

Đa số các cặp vợ chồng đều sinh hoạt vào buổi tối, khi điện tắt, con ngủ. Thậm chí, đây là thói quen lặp đi, lặp lại suốt nhiều năm chung sống. Vợ chồng chị Nhung thì khác, thi thoảng hai người lại rủ nhau đi "đổi gió" khoảng một tiếng buổi trưa, hẹn nhau đi uống cà phê, ăn uống qua loa rồi vào nhà nghỉ.

Đâu cần tìm đối tác mới, hai vợ chồng có thể "ngoại tình" với nhau. Đó là khi đến một căn phòng mới lạ, không có con cái và cả hai có không gian riêng tư, tự do sáng tạo và làm những gì mình thích. Quả thật, khi ấy cả hai thật sự thăng hoa hơn nhiều so với ở căn phòng quen thuộc”, chị Nhung chia sẻ.

Vợ chồng có thể "trốn" con cái, đi dã ngoại để hâm nóng cuộc yêu. Ảnh minh họa. 

Chẳng riêng gì "ngoại tình" buổi trưa, hai vợ chồng U40 này đôi khi còn “trốn con” để đi hẹn hò ở ngoại thành. “Sáng thứ 7 hai vợ chồng vẫn đi làm, nhưng buổi chiều không về nhà như thường lệ mà ra ngoại thành thuê một homestay chụp ảnh, nghỉ ngơi và tranh thủ làm mới chuyện yêu cũng vô cùng thú vị”, người mẹ hai con chia sẻ.

Đổi khung giờ yêu cũng giúp thăng hoa hơn

Dù thi thoảng đổi gió bên ngoài, chị Nhung thừa nhận, không gian vợ chồng gần gũi nhau nhiều nhất vẫn là ở bên mái ấm gia đình. Bởi không thể ngày nào cũng đi thuê nhà nghỉ buổi trưa, hay cuối tuần nào cũng ra ngoại thành.

Theo chị Nhung, với không gian gia đình thì rất khó thay đổi, nhưng thay đổi khung giờ “sinh hoạt” là điều có thể. Tuy nhiên, rất nhiều cặp vợ chồng lại luôn buộc mình vào một khung giờ cố định là khi con đã ngủ hoặc lúc đã tắt đèn lên giường. Để tránh sự nhàm chán này, vợ chồng chị thường xuyên “giao ban” vào buổi sáng.

Có thể mọi người nghĩ quan hệ xong sẽ mệt và cần ngủ, nhưng nếu vợ chồng làm chủ “cuộc chơi” thì cả hai sẽ không phụ thuộc vào những nguyên tắc cũ rích ấy”, chị chia sẻ.

Thay đổi khung giờ yêu cũng giúp chuyện vợ chồng thăng hoa hơn. Ảnh minh họa. 

Theo đó, buổi sáng hãy thức dậy sớm hơn một chút, vệ sinh cá nhân và đánh thức các cơ quan rồi thân mật thì sẽ giúp cả hai không còn cảm thấy mệt mỏi, buồn ngủ mà càng thăng hoa hơn. Chính sự thăng hoa ấy sẽ giúp bạn sáng tạo hơn cho bữa sáng, thăng hoa hơn trong công việc.

Đây chỉ là những trải nghiệm mà vợ chồng tôi đã trải qua, chia sẻ để mọi người thấy phù hợp thì hãy áp dụng để giữ lửa cuộc yêu. Tất nhiên, điều này có thể không phải ai cũng phù hợp, vì muốn làm được thì cần sự hợp tác, đồng thuận của cả hai vợ chồng”, chị chia sẻ.

Sự sáng tạo các cặp đôi nên học hỏi

Bác sĩ Lê Thị Kim Dung, nguyên trưởng khoa sản (BV Nông nghiệp), chuyên gia tư vấn tình dục cho rằng, xét dưới khía cạnh y học tình dục, người vợ này sáng tạo và thông minh, nhưng cũng phải dành lời khen cho người chồng vì luôn đồng hành cùng vợ trong vấn đề mà nhiều gia đình khác luôn cho là tế nhị.

Thực tế, nhiều chị em cũng có suy nghĩ phải đổi mới chuyện yêu, nhưng có thể bận lo con nhỏ, hoặc không dám bước qua rào cản tâm lý và đành chấp nhận với thực tại. Chính việc không dám phá cách, vượt rào ấy khiến cho cuộc yêu nhàm chán, đôi khi vợ chồng chỉ làm chuyện ấy cho xong. Đó cũng là lý do, khi phụ nữ/nam giới ra ngoài gặp điều mới mẻ dễ ngoại tình”, bà Dung cho hay.

Vị chuyên gia này khuyên các cặp đôi, hãy lựa hoàn cảnh thực tế của mình để có cách làm mới chuyện tình dục sao cho phù hợp. Trong đó, cách vợ chồng hẹn hò buổi trưa rất đáng học hỏi, vì đôi khi sự gấp gáp, vội vã sẽ giúp chúng ta nhớ lại thời mới yêu. Hay sự đổi mới không gian như nhà nghỉ, khách sạn cũng giúp cuộc yêu thăng hoa hơn.

Khi thay đổi khung giờ yêu, nhất là vào buổi sáng mọi người hãy chú ý đến việc vệ sinh cá nhân. Ảnh minh họa. 

Bác sĩ Lê Quang Đạo, Khoa Nam học, Bệnh viện Chuyên khoa Nam học và Hiếm muộn Việt - Bỉ cho rằng, việc “yêu” vào buổi sáng đã được nhiều nhà khoa học chứng minh mang lại lợi ích cho sức khỏe hơn là buổi tối. Bởi nội tiết tố của nam giới không phải là một hằng số cố định trong ngày mà nó thay đổi theo nhịp ngày đêm. Buổi sáng là lúc nội tiết tố tăng dần và đạt đỉnh, khiến nam giới ham muốn, hào hứng hơn là vào buổi tối.

Hơn nữa, "chuyện ấy" vào buổi sáng như một bài tập thể dục nhẹ nhàng, giúp bắt đầu ngày mới với một lượng hormone tích cực, từ đó góp phần kéo dài và thư giãn các cơ.

Theo bác sĩ Đạo, nam giới có tuổi hay có vấn đề rối loạn cương có thể tận dụng thời điểm "cậu nhỏ" tự cương vào buổi sáng để quan hệ. 

Bác sĩ Lê Quang Đạo tư vấn, khi quan hệ bào buổi sáng cần lưu ý một số điểm đặc biệt:

- Để thoải mái về mặt thời gian, nên đi ngủ sớm và thức dậy sớm hơn 30-60 phút.

- Nên vệ sinh cá nhân trước khi bước vào cuộc yêu.

- Nam giới nên tinh tế, dành lời khen cho vợ để chị em tự tin, hào hứng hơn khi bước vào cuộc yêu.

- Lúc mới ngủ dậy cơ thể còn chưa tỉnh táo, nên khởi động nhẹ nhàng kết hợp với các tư thế ít tốn sức.

Sau khi “yêu” vào sáng sớm, nếu vẫn cảm thấy buồn ngủ, bạn có thể ăn sáng nhẹ nhàng kết hợp với một số thức uống tốt cho sức khỏe như trà xanh matcha, chocolate đen hay nước hoa quả.

* Tên nhân vật trong bài đã được thay đổi

LÊ PHƯƠNG.