Chàng trai Kiên Giang được bố đặt tên không sợ "đụng hàng", nghe tên của ông nội cũng độc lạ không kém

Google News

Vì quá mê Tây Du ký, bố của anh chàng này đặt luôn tên con giống tên tác giả bộ truyện nguyên tác của bộ phim lừng lẫy châu Á một thời.

Việc lấy cảm hứng từ phim ảnh, diễn viên nổi tiếng để đặt tên cho con vốn không phải chuyện quá xa lạ. Nhưng mỗi khi nghe ai có tên giống nghệ sĩ, người nổi tiếng hay tác giả phim ảnh đều khiến dân tình cảm thấy thú vị.

Như câu chuyện của chàng trai tên Ngô Thừa Ân, được bố đặt cho cái tên này vì quá mê bộ phim Tây Du ký. Ngô Thừa Ân sinh năm 2005, quê ở Kiên Giang. Anh chàng cho biết từ khi lên 7 tuổi đã bắt đầu thắc mắc về cái tên của mình và hỏi bố mẹ lý do.

Bố của Ân giải thích rằng vì ngày xưa ông mê xem phim Tây Du ký, nghe lời giới thiệu nguyên tác của Ngô Thừa Ân nên rất thích.

Chàng trai có cái tên Ngô Thừa Ân được bố đặt vì quá mê phim Tây Du ký

Hành trình để Ân chào đời cũng được ví như con đường đi thỉnh kinh của thầy trò Đường Tăng khi mẹ từ Kiên Giang về An Giang sinh con. Từ đó bố quyết định đặt tên cho con trai là Ngô Thừa Ân.

Trong dòng họ Ngô, có ông nội của Ngô Thừa Ân cũng có tên đặc biệt là Ngô Quyền. Chính vì vậy bố của Ngô Thừa Ân mong muốn đặt tên độc lạ cho con trai.

Biết tên mình được lấy cảm hứng từ tác giả nổi tiếng, Ân tìm hiểu và biết nhà văn Ngô Thừa Ân là tên tuổi tài hoa, xuất chúng. Từ đó anh chàng cũng khá thích thú với cái tên của mình.

Ngô Thừa Ân là tên khai sinh, không phải biệt danh

Vì tên gọi đặc biệt, Ân không ít lần gặp những tình huống "dở khóc dở cười" trong cuộc sống. Đặc biệt là việc thường bị gọi lên kiểm tra bài cũ khi đi học, đôi khi thầy cô chỉ gọi anh chàng lên bảng để hỏi về nguồn gốc của cái tên Ngô Thừa Ân.

Khi đi làm thẻ Căn cước công dân, Ân cũng khiến cán bộ dừng một nhịp khi đọc tên, mọi người cũng quay sang nhìn với ánh mắt tò mò. Những điều này khiến Ân luôn trở nên nổi bật giữa đám đông.

Vào thời điểm dịch COVID-19 bùng phát, phải học online tại nhà, Ân tăng liền 20kg. Đến khi quay lại trường, bạn bè gọi cậu là "Ngô Thừa Cân" thay vì "Ngô Thừa Ân". Có bạn còn đùa rằng tên là Ngô Thừa Ân nhưng dáng vẻ lại là Trư Bát Giới.

Với Ân, một cái tên đặc biệt và gây chú ý đôi khi cũng là điều may mắn. Thừa Ân cho rằng, tên gọi là món quà đầu đời bố mẹ dành tặng, thế nên dù xấu hay đẹp, dù giản dị hay độc lạ cũng đáng được trân trọng.

Tranh vẽ Ngô Thừa Ân – Tác giả của bộ truyện Tây Du ký, nguyên tác của bộ phim Tây Du ký

Hình ảnh thầy trò Đường Tăng trong phim Tây Du ký vô cùng quen thuộc với khán giả Việt Nam

Một số trường hợp khác vì quá mê phim Hàn Quốc, phụ huynh đặt tên con theo phiên âm của các diễn viên trong phim. Tại huyện miền núi Sơn Tây (Quảng Ngãi), hầu hết phụ huynh người Ca Dong ở các bản làng vùng cao đặt tên con theo tên các diễn viên do mê phim Hàn Quốc. Đó là những cái tên như: Đinh Ka Ki Wel, Đinh Un Giun Zờ.... Thậm chí còn chọn tên theo các hãng điện thoại như Đinh Nokia, Đinh Motorola, Đinh Sam Sung…

Ngoài ra, đồng bào Cơtu ở xã A Tiêng, huyện Tây Giang, Quảng Nam cũng đua nhau đăng ký đặt trên con theo kiểu họ Cơtu, tên Hàn Quốc. Cụ thể, do yêu thích diễn viên các phim Hàn Quốc trên truyền hình (như phim Mối tình đầu) nên con em đồng bào có những cái tên như Phơloong San Diu, Riah Thị Su U, Briu Thị Hy Su, Pơloong San Ốc, Pơloong Hiên U…

Mặc dù tên độc lạ, đặc biệt có thể giúp cho một cá nhân trở nên nổi bật và thu hút sự chú ý, tuy nhiên việc đặt tên quá lạ, khác biệt cũng dễ dẫn đến những rắc rối trong quá trình làm thủ tục giấy tờ, thi cử và cuộc sống thường ngày.

Tên thường đi theo con người suốt cuộc đời, xuất hiện trong nhiều giấy tờ quan trọng. Chính vì vậy khi đặt tên cho con, các phụ huynh bên cạnh sở thích cá nhân hay lấy cảm hứng từ đâu cũng nên cân nhắc kỹ càng, tránh những rắc rối không đáng có xảy ra về sau.

H.A