Điểm danh 3 cầu truyền hình Olympia 2024: Hai nơi lần đầu vào chung kết, ngôi trường còn lại đã có 2 quán quân

Google News

Đường lên đỉnh Olympia 2024 hiện đã xác định được 3 gương mặt tham dự trận chung kết đến từ Phú Yên, Gia Lai và Thừa Thiên Huế. Trước khi điểm cầu thứ 4 được xác định, thông tin về các ngôi trường có cầu truyền hình trực tiếp thu hút sự quan tâm của rất nhiều người.

Học sinh “trường làng” mang cầu truyền hình đầu tiên về với Phú Yên 

Trần Trung Kiên, nam sinh đến từ trường THPT Lê Hồng Phong (Tây Hòa, Phú Yên) là thí sinh giành vòng nguyệt quế tại cuộc thi quý I, trở thành người đầu tiên giành tấm vé tham gia trận chung kết Olympia 2024. Với chiến thắng này, Trung Kiên đã làm nên lịch sử khi lần đầu tiên kéo cầu truyền hình về với tỉnh Phú Yên. 

Trần Trung Kiên, thí sinh nhất quý I.

Trường THPT Lê Hồng Phong, nơi Trung Kiên theo học được thành lập năm 1977, tính đến nay đã có lịch sử phát triển 47 năm, đào tạo ra những công dân ưu tú cho tỉnh nhà và đất nước. 

Những năm đầu mới thành lập, trường còn nhiều thiếu thốn, nhưng đến nay, cơ sở vật chất của trường đã khang trang hiện đại hơn, phục vụ nhu cầu giảng dạy, học tập của thầy và trò. Với tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, sáng tạo, cùng khát vọng vươn lên, trường THPT Lê Hồng Phong đã và đang tạo dựng một môi trường học tập lành mạnh, kỷ cương, có chất lượng giáo dục cao để mỗi học sinh đều có thể phát huy tính sáng tạo, năng lực tư duy và phát triển tài năng. 

Ngôi trường giản dị giữa lòng TP Tuy Hòa.

Hằng năm, trường THPT Lê Hồng Phong tổ chức chiêu mộ học sinh khóa mới bằng hình thức thi tuyển. Nhìn chung, điểm chuẩn đầu vào lớp 10 hàng năm của ngôi trường này ở mức khá. Các em học sinh lớp 11, 12 dự thi các cuộc thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh, cấp quốc gia đạt giải cao. Tỷ lệ học sinh được tuyển thẳng vào các trường đại học, cao đẳng nổi tiếng của cả nước thuộc khu vực phía nam cũng rất đông. 

Có thể nói, trải qua thời gian dài, từ một ngôi trường “làng”, trường THPT Lê Hồng Phong ngày càng khẳng định vị thế của một ngôi trường có chất lượng dạy và học hàng đầu của tỉnh Phú Yên. Và cầu truyền hình trực tiếp tại Phú Yên tới đây sẽ được tổ chức tại Tháp Nghinh Phong (TP Tuy Hòa). 

Ngôi trường làm nên lịch sử với cầu truyền hình đầu tiên tại Gia Lai 

Chiếc vòng nguyệt quế của quý II Đường lên đỉnh Olympia 2024 đã thuộc về Nguyễn Quốc Nhật Minh, học sinh trường THPT chuyên Hùng Vương (Pleiku, Gia Lai). Nhật Minh đã đem đến niềm tự hào cho ngôi trường mà nam sinh đang theo học và cả tỉnh nhà khi lần đầu tiên Gia Lai đón cầu truyền hình chung kết Olympia.

Nguyễn Quốc Nhật Minh, nhất quý II.

Được đánh giá là một trong những ngôi trường THPT có lịch sử lâu đời nhất tại tỉnh Gia Lai, trường THPT chuyên Hùng Vương được thành lập năm 1993 với mục tiêu đào tạo và bồi dưỡng học sinh năng khiếu. Từ khi thành lập, trường đã không ngừng phấn đấu để trở thành một trong những đơn vị giáo dục hàng đầu của tỉnh, cung cấp một chương trình giảng dạy đa dạng với nhiều lớp chuyên.

Trường THPT chuyên Hùng Vương, tỉnh Gia Lai.

Tọa lạc tại khu vực trung tâm TP Pleiku, trường THPT chuyên Hùng Vương luôn là địa chỉ tốt để đào tạo nhân tài trong quá trình hội nhập và phát triển. Trường được trang bị cơ sở vật chất khang trang, bao gồm các phòng học chuyên biệt, phòng thí nghiệm, thư viện, phòng máy tính và các khu vực thể thao hiện đại nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho việc dạy và học.

Ngôi trường bề thế, là nơi đào tạo nhân tài.

Nhờ đội ngũ giáo viên được tuyển chọn kỹ lưỡng, có trình độ chuyên môn cao và tâm huyết với nghề, hằng năm trường đã đạt được nhiều thành tích nổi bật trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, quốc gia và quốc tế. Trải qua thời gian không ngừng phát triển, trường THPT chuyên Hùng Vương luôn được biết đến trong những ngôi trường chuyên tốt nhất tại khu vực. 

Đây cũng là địa chỉ được các bậc phụ huynh trên địa bàn tỉnh ưu tiên để lựa chọn cho con em mình theo học. Ở chung kết Olympia 2024, địa điểm tổ chức cầu truyền hình tại Gia Lai là Quảng trường Đại Đoàn Kết (TP Pleiku).

Ngôi trường 7 lần đón cầu truyền hình với 2 quán quân 

Sau chiến thắng ấn tượng tại quý III, Võ Quang Phú Đức, đến từ trường THPT chuyên Quốc học Huế (Thừa Thiên - Huế) chính là cái tên thứ 3 tham gia trận chung kết Olympia 2024. Đây có thể được xem là thành tích tiếp nối truyền thống của trường Quốc học Huế, một ngôi trường đã có nhiều học sinh xuất sắc bước vào trận chung kết Olympia.

Võ Quang Phú Đức, nhất quý III.

Được xây dựng từ năm 1896, ngôi trường này từ lâu đã được biết đến là “cái nôi của hiền tài đất nước”. Các cựu học sinh của trường trong suốt 128 năm lịch sử đều là những nhân vật nổi tiếng trong mọi lĩnh vực, từ các nhà quản lý, nhà khoa học, tới giới văn nghệ sĩ như: Bác sĩ Đặng Văn Ngữ, nhà sử học Đào Duy Anh, nhà thơ Xuân Diệu, nhà thơ Huy Cận, nhà thơ Tố Hữu...

Trường THPT chuyên Quốc học Huế.

Hiện tại, trường vẫn luôn dẫn đầu về thành tích học tập, nổi tiếng với chất lượng đào tạo thuộc top đầu miền Trung nói riêng và cả nước nói chung. Hầu như năm nào ngôi trường này cũng có học sinh đạt giải quốc gia, huy chương Olympic quốc tế, tỷ lệ đỗ đại học gần như tuyệt đối. Đặc biệt, trường đã có tới 7 lần đón cầu truyền hình chung kết Olympia, trong đó hiện có 2 năm đạt ngôi vị Quán quân (Hồ Ngọc Hân - Quán quân năm thứ 9 và Hồ Đắc Thanh Chương - Quán quân năm thứ 16). 

Không chỉ có bề dày thành tích mà Quốc học Huế còn là ngôi trường nổi tiếng với nét đẹp mang dấu ấn thời gian. Tọa lạc ngay giữa trung tâm TP Huế, ngôi trường có kiến trúc cổ kính, kết hợp hài hòa với vẻ đẹp văn hóa và lịch sử của cố đô, từ lâu đã trở thành điểm đến tham quan của đông đảo du khách. 

Quốc học Huế nổi tiếng với khung cảnh đẹp.

Với hơn một thế kỷ tồn tại, trường THPT chuyên Quốc học Huế luôn duy trì chất lượng giảng dạy cao, nhờ đội ngũ giáo viên giàu kinh nghiệm, cơ sở vật chất hiện đại, phương pháp giáo dục tiên tiến, đa dạng các câu lạc bộ giúp học sinh phát triển toàn diện. Đây là lần thứ 7 học sinh của trường THPT chuyên Quốc học Huế góp mặt tại trận chung kết Olympia, cầu truyền hình sẽ được tổ chức tại Quảng trường Ngọ Môn (TP Huế).

3 tỉnh thành, 3 ngôi trường và 3 địa điểm đón cầu truyền hình chung kết Olympia 2024, mỗi nơi đều mang một dấu ấn riêng. Đây cũng là dịp để hình ảnh học sinh các trường tiếp tục tỏa sáng ở sân chơi trí tuệ, đồng thời, quảng bá hình ảnh, con người, truyền thống hiếu học, văn hóa, lịch sử của địa phương. Cùng chờ đón xem cái tên thứ 4 tham gia trận chung kết Olympia 2024 là học sinh trường nào nhé!

THẢO ANH