Thời trang của các quý cô trong “Sex and The City”, sau 20 năm vẫn là biểu tượng thời trang phụ nữ khao khát

Google News

Điều gì làm nên sức hấp dẫn của phong cách thời trang trong Sex and The City sau ngần ấy năm? Cùng khám phá tủ đồ của bốn quý cô huyền thoại – Carrie, Charlotte, Miranda, và Samantha – để hiểu tại sao phong cách của họ lại có sức ảnh hưởng đến vậy.

Ra mắt vào năm 1998, sau hơn 20 năm, Sex and The City không chỉ là một series truyền hình đình đám mà còn được tôn vinh như "kinh thánh thời trang" của nhiều thế hệ phụ nữ. Dưới bàn tay tài hoa của nhà thiết kế Patricia Field, đã hình tượng hóa những nhân vật nữ chính thành những quý cô New York hiện đại, tự tin và đầy phong cách, tạo nên hình mẫu mà bất cứ cô gái nào cũng ao ước trở thành. 

Sau hơn 20 trình chiếu, thời trang trong bộ phim này vẫn khiến công chúng trầm trồ.

Nếu Carrie Bradshaw là biểu tượng của sự táo bạo với những lựa chọn thời trang đầy bất ngờ và chẳng thiếu sự kỳ quặc  thì Charlotte York lại nổi bật với phong cách lãng mạn và tinh tế, toát lên vẻ ngọt ngào thanh lịch và đầy hoàn hảo. Trong khi đó, Miranda Hobbes lại là cuốn cẩm nang cho những cô nàng công sở những bộ đồ cổ điển, vượt thời gian nhưng chẳng kém phần quyến rũ. Và cuối cùng không thể nhắc không nhắc đến Miranda người luôn biết cách làm chủ mọi ánh nhìn với những bộ cánh hào nhoáng, không chỉ là thời trang mà còn là tuyên ngôn về quyền lực và sự tự tin tuyệt đối. 

Mỗi nhân vật trong Sex and The City đại diện cho một phong cách riêng biệt, dù vậy tất cả đều có điểm chung: sự tự tin, bản lĩnh và cách thể hiện cá tính mạnh mẽ thông qua thời trang.

1. Carrie Bradshaw - Độc đáo và đầy táo bạo 

Carrie Bradshaw được xem là nhân vật trung tâm của toàn bộ series, xuyên suốt các tập phim người xem không ít lần sẽ phải bất ngờ trước sự lựa chọn trang phục độc đáo, táo bạo và có đôi chút kỳ quặc nhưng không thể rời mắt của của cô nàng.Carrie Bradshaw không ngại kết hợp những món đồ tưởng chừng không liên quan tạo nên những bộ trang phục vừa phá cách vừa, vừa lãng mạn mang đậm hơi thở nghệ thuật của vùng Greenwich. Phong cách của Carrie là sự giao thoa tinh tế giữa hoài cổ và hiện đại, gợi lên nét hoang dại nhưng vẫn đủ tinh tế. 

Từ những chiếc tulle lộng lẫy,  áo khoác với những chất liệu đặc biệt cùng giày Manolo Blahnik cao gót nổi tiếng không chỉ trở thành dấu ấn của riêng Carrie mà còn giúp cô nàng trở thành "IT - Girl" đời đầu khiến hàng triệu phụ nữ phát cuồng. 

Điều tạo nên sự hấp dẫn của Carrie còn nằm chính ở những bộ trang phục có họa tiết "đối nghịch", thách thức gu thẩm mỹ của người xem, từ những họa tiết hoa rực rỡ màu sắc đến những đường kẻ sọc to bản,...như một biểu tượng cho sự sáng tạo không giới hạn.

Trong suốt nhiều năm, đã có nhiều tranh cãi về việc liệu trang phục của Carrie có thực sự là thời trang hay chỉ đơn giản là sự kết hợp lộn xộn Thế nhưng, chính sự phá cách và ngẫu hứng này khiến Carrie trở thành biểu tượng thời trang vượt thời gian, vẫn khiến khán giả mê mẩn sau hơn 20 năm.  

Từng bộ cánh mà Carrie khoác lên mình không chỉ là thời trang mà còn là một tuyên ngôn cá nhân. Cô dám thách thức mọi giới hạn, phá bỏ những quy tắc cứng nhắc và biến mọi trang phục thành biểu tượng của sự tự tin, sáng tạo không giới hạn.

Thậm chí khi xem lại Sex and The City, nhiều tín đồ thời trang cũng cho rằng Carrie Bradshaw chính là nguồn cảm hứng cho Emily trong Emily In Paris với những bộ cánh sặc sỡ sắc màu cùng những bản phối hỗn loạn nhưng vô cùng khác biệt. 

Charlotte York - Duyên dáng và quý phái 

Trái ngược với sự phóng khoáng của Carrie, Charlotte York lại mang phong cách tinh tế, quý phái và chuẩn mực. Lớn lên trong môi trường giàu có của Connecticut, Charlotte đã mang theo sự thanh lịch ấy khi chuyển đến khu Upper East Side, nơi tập trung những người thuộc tầng lớp thượng lưu. Chính vì thế tủ đồ của Charlotte phản ánh đúng hình ảnh của một "công chúa" Upper East Side: áo khoác may đo tinh tế, váy midi bay bổng và những bộ váy cổ điển với tông màu trung tính.

Tủ đồ của Charlotte mang đậm hơi thở old money cùng phong cách preppy thanh lịch vừa yêu kiều vừa cổ điển. 

Tuy nhiên, Charlotte cũng không ngần ngại thêm chút phá cách với những bộ váy màu sắc rực rỡ hay phong cách thể thao sang trọng, nhưng vẫn giữ được vẻ duyên dáng đầy tinh tế 

Bên cạnh đó, được xem là cô nàng điệu đà và nữ tính nhất trong nhóm, chính vì thế những bộ trang phục và phụ kiện của Charlotte York cũng tràn ngập những sắc hồng ngọt ngào với những bản phối sành điệu, trẻ trung từ nhà ra phố. Đến thời điểm hiện tại, phong cách Charlotte York cũng đã trở thành một xu hướng thời trang được nhiều cô nàng Gen Z ưa chuộng, là biểu tượng cho vẻ ngoài nữ tính tối thượng của một cô nàng thành thị. 

Những trang phục của ngập tràn sắc hồng của Charlotte York đã đại diện cho một phong cách ngọt ngào cùng tuyên ngôn đầy tính nữ của những cô nàng thành thị hiện đại. 

Miranda Hobbes - Bản lính và thanh lịch 

Trong Sex and The City, Miranda Hobbes được xây dựng là hình mẫu một người phụ nữ hiện đại, mạnh mẽ, quyết đoán và luôn hướng về sự nghiệp. Sống trong một môi trường đầy cạnh tranh của khu Financial District, chính vì thế phong cách của Miranda cũng hoàn toàn bị ảnh hưởng và thể hiện rõ nét qua những bộ vest công sở được may đo tinh xảo, kết hợp với những phụ kiện tối giản nhưng không kém phần sang trọng.

Tủ đồ của Miranda Hobbes đại diện cho một người phụ nữ thành đạt với những chiếc áo vest nhiều màu sắc, chân chân váy bút chì cùng những chiếc áo sơ mi tối giản. 

Mặc dù vẻ ngoài của Miranda trầm lặng hơn những cô bạn khác thể nhưng những set đồ của cô nàng lại không hề nhàm chán hay cứng nhắc khi Miranda chẳng ngại thể hiện sự nữ tính của mình thông qua những món đồ cắt xẻ độc đáo hay những màu sắc thiết thực. 

Kể từ khi khởi sóng tạo hình của Miranda không gây được nhiều sự chú ý thế nhưng đến thời điểm hiện tại, Miranda Hobbes lại được xếp ngang hàng với Carrie Bradshaw về phong cách làm giới trẻ phát cuồng. Những bản phối của Miranda Hobbes cũng trở thành một sách giáo khoa, cuốn cẩm nang cho chị em công sở muốn mặc đẹp. 

Samantha Jones: Quyến rũ và đầy thành công 

Làm việc trong lĩnh vực truyền thông, giải trí và được xây dựng là một nhân vật đầy phóng khoáng và có phần hoang dã vậy nên không có gì khó hiểu khi Samantha Jones lại nổi bật với phong cách thời trang gợi cảm, táo bạo và đầy tự tin pha lẫn giữa vùng đất Upper Ease Side cổ điển với Meatpacking District - trung tâm những hoạt động giải trí sôi động và thời trang xa hoa. 

Phong cách thời trang của Samantha không chỉ là điểm nhấn về ngoại hình mà còn là tuyên ngôn về sự tự tin, đầy cá tính của một người phụ nữ hiện đại. 

Tủ đồ của Samantha là sự hòa quyện tinh tế giữa những món đồ cao cấp với các chi tiết thời trang đặc trưng của thập niên 80s Những chiếc áo khoác với thiết kế cấu trúc sắc nét, những chiếc váy cắt xẻ đầy khiêu khích hay các phụ kiện to bản đều là dấu ấn của một người phụ nữ tự tin, mạnh mẽ. 

Họa tiết động vật, chất liệu bóng bẩy và những đường cắt táo bạo là "vũ khí" giúp Samantha tỏa sáng trong mọi tình huống, phản chiếu sự kiêu hãnh và đầy tính quyền lực. 

Sau hơn hai thập kỷ, phong cách của Samantha vẫn là một tuyên ngôn thời trang không thể nhầm lẫn và đi trước thời đại những bản phối ngông cuồng, quyến rũ nhưng không mất đi sự tinh tế sang trọng, truyền cảm hứng cho hàng triệu phụ nữ tự tin thể hiện bản thân thông qua những bộ trang phục yêu thích. 

MẪN NHI