Trước giờ vượt cạn, Võ Hoàng Yến thuê hẳn 2 chuyên gia make-up chuẩn bị giao diện lung linh đón con yêu

Google News

Võ Hoàng Yến đã khiến các mẹ bầu phải trầm trồ thốt lên: Siêu mẫu đi đẻ đúng là ở đẳng cấp khác.

Sau thời gian dài dưỡng thai ở Mỹ, mới đây siêu mẫu Võ Hoàng Yến đã về nước sinh con đầu lòng. Cô chọn một bệnh viện quốc tế tại TPHCM, nơi có phòng ốc rộng rãi, đẹp như resort để vượt cạn. Ngày 18/9, trên trang cá nhân, nữ người mẫu thông báo đã sinh con bằng phương pháp sinh mổ. Đi kèm bài đăng, Võ Hoàng Yến cũng khoe cận mặt con gái đầu lòng. Được biết, bé gái có tên thân mật là Nubi, nặng 3,3kg, gương mặt giống bố và đôi chân dài giống mẹ.

Ngay khi bài viết được đăng tải, rất nhiều sao Việt cùng với khán giả đã gửi lời chúc mừng tới bà mẹ xinh đẹp. Đặc biệt, dù mới trải qua cuộc vượt cạn, nhưng nhan sắc của Á hậu 1 của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2008 vẫn rất tươi tắn, rạng rỡ.

Để có được “giao diện” đẹp lung linh này, siêu mẫu đã có màn đầu tư “đáng đồng tiền bát gạo” trước giờ vượt cạn. Được biết, Võ Hoàng Yến đã thuê hẳn 2 chuyên gia make-up và làm tóc đến bệnh viện.

Chia sẻ về quá trình trang điểm cho mẹ bầu, chuyên gia trang điểm tâm sự trong một video rằng đây là lần đầu tiên họ trải nghiệm việc make-up trong bệnh viện nên khá… nôn nao. Trong những hình ảnh được ghi lại, khi mẹ bầu Võ Hoàng Yến nằm trên giường dành cho sản phụ, họ đã thực hiện đầy đủ các bước làm đẹp.

“Layout tóc hôm nay mẹ bầu yêu cầu phải làm tóc bồng bềnh, vào nếp chuẩn salon, khi sinh Nubi xong yêu cầu sóng tóc phải giữ nguyên không được xê dịch. Vì mẹ bầu sắp sinh rồi nên các công việc phải được tiến hành khẩn trương. Cuối cùng, giao diện xinh đẹp của mẹ bầu đã được thực hiện với đầy đủ các bước như highlight, nền căng bóng, chân mày gẩy sợi, má hồng rám nắng baby…”, Quân Nguyễn và Pu Lê - người trang điểm cho Hoàng Yến chia sẻ trên fanpage.

Sự đầu tư của Võ Hoàng Yến khi sinh ái nữ đầu lòng đã khiến nhiều người cực kỳ trầm trồ bởi vượt cạn mà lộng lẫy như xuất hiện trên sàn diễn. Màn trang điểm này cũng đã nhận về vô số bình luận khen ngợi mẹ bỉm “cực slay”, “nhiệm kỳ mang thai rực rỡ”, “em bé vừa sinh đã biết catwalk”…

Hồi tháng 3, Võ Hoàng Yến khiến khán giả bất ngờ khi thông báo cô đã kết hôn cùng bạn trai Việt kiều tại Mỹ.

Thời điểm đó, chân dài cũng hé lộ mang thai con đầu lòng bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm. Trong thai kỳ, siêu mẫu giảm bớt công việc để dưỡng thai, tận hưởng cuộc sống yên bình bên ông xã.

Võ Hoàng Yến chia sẻ những nỗi sợ của bà bầu trong tháng cuối thai kỳ.

Mẹ bầu có nên trang điểm trước khi sinh con?

Trước đây, việc trang điểm kỹ càng để đón con mới chào đời có thể chỉ dành cho người nổi tiếng. Tuy nhiên, xu hướng này đang thực sự hấp dẫn phụ nữ. Năm 2019, cuộc khảo sát của trang web Cosmetify cho thấy 68% phụ nữ Anh (và 77% người 18-32 tuổi) cảm thấy “cần” trang điểm vào ngày họ sinh nở. Nhiều thợ trang điểm tin rằng con số này ngày càng tăng lên.

Theo các bác sĩ sản khoa, hiện nay chưa có quy định nào yêu cầu sản phụ không được trang điểm khi sinh thường. Với sản phụ sinh mổ, có các quy định chung về chuẩn bị trước phẫu thuật như vệ sinh, tắm gội, cắt móng chân móng tay, tháo bỏ nữ trang, kính áp tròng... Tuy nhiên quy định cũng không đề cập tới việc bệnh nhân có được trang điểm hay không.

Trước đây, khi các phương tiện theo dõi hồi sức sau phẫu thuật còn chưa đầy đủ, y bác sĩ thường dựa vào tình trạng da, niêm mạc của người bệnh để đánh giá tình trạng mất máu cũng như các diễn biến sau cuộc mổ. Tuy nhiên ngày nay, y học phát triển hiện đại, có nhiều thiết bị, phương tiện, công cụ để theo dõi việc đó nên sản phụ trang điểm không ảnh hưởng tới quá trình theo dõi sau mổ.

Thế nhưng, sản phụ được khuyến cáo không nên trang điểm quá đậm để nhân viên y tế có thể theo dõi và đánh giá tình trạng một cách tốt hơn. Còn sau khi sinh nở xong, ra khỏi phòng hậu phẫu, sản phụ có thể trang điểm tùy thuộc vào sức khỏe và mong muốn của bản thân.

HÀ LINH