Ấn Độ tuyên bố bắn hạ tiêm kích F-16, Pakistan phủ nhận

Google News

(Kiến Thức) - Tờ India Today của Ấn Độ dẫn các nguồn tin quân sự cho biết, có ít nhất 3 chiến đấu cơ Pakistan đã vượt qua đường ranh giới LOC ở Kashmir và một trong số chúng đã bị Không quân Ấn Độ bắn hạ.
 

Tờ India Today dẫn nguồn tin quân sự cho biết, sự việc xảy ra khi các chiến đấu cơ Pakistan đã xâm phạm đường kiểm soát (LOC - ranh giới phân chia Ấn Độ và Pakistan hiện nay ở khu vực khống chế thực tế Kashmir), buộc Không quân Ấn Độ phải tiến hành các hoạt động phản công. Các chiến đấu cơ của Pakistan sau đó đã phải quay đầu.
Vụ việc diễn ra vào sáng nay 27/2 (theo giờ Việt Nam), một ngày sau khi Không quân Ấn Độ tiến hành cuộc không kích một trại khủng bố tại khu vực Kashmir, phần do Pakistan kiểm soát.
An Do tuyen bo ban ha tiem kich F-16, Pakistan phu nhan
Dù phía Ấn Độ tuyên bố bắn hạ tiêm kích F-16 của Không quân Pakistan ở  Kashmir, tuy nhiên phía Quân đội Pakistan lại lên tiếng phủ nhận. Ảnh: Airplanes Picture.
Theo India Today, có ít nhất 3 máy bay chiến đấu Pakistan đã vượt qua LOC và một trong số chúng đã bị Không quân Ấn Độ bắn hạ.
Thông tin ban đầu cho biết, đó có thể là một chiếc tiêm kích F-16 của Không quân Pakistan, phi công đã nhảy thoát ra ngoài. Hiện chưa rõ tình trạng của phi công này.
Tuy nhiên, trước khi bị bắn hạ, chiếc F-16 của Pakistan đã ném bom xuống khu vực. Hiện chưa có báo cáo từ phía Ấn Độ cho biết thiệt hại về người và vật chất.
Ở chiều ngược lại, hãng tin RT dẫn lời người phát ngôn Quân đội Pakistan - Tướng Asif Ghafoor cho biết, F-16 của Không quân Pakistan không hề xuất hiện trong khu vực xảy ra xung đột vào sáng 27/2.
Thông báo trên mạng xã hội Twitter, Tướng Asif Ghafoor cho ghi rõ: 
"Để đáp trả các cuộc tấn công của Không quân Pakistan vào sáng nay, Không quân Ấn Độ đã vượt qua đường ranh giới kiểm soát (LOC). Pakistan đã bắn hạ 2 chiến đấu cơ của Ấn Độ và chúng đã rơi vào trong khu vực do Pakistan kiểm soát.
Một chiếc đã rơi xuống khu vực AJ&K, chiếc kia rơi ở IOK. Một phi công Ấn Độ đã bị bắt sống bởi các binh sĩ Pakistan trên mặt đất".
Hiện chưa rõ máy bay của Không quân Ấn Độ bị Pakistan bắn rơi là loại gì. Phía New Delhi cũng chưa đưa ra bình luận nào trước tuyên bố này của Pakistan.
Tuy nhiên, khi đưa tin về vụ không kích của Pakistan sáng 27/2, tờ India Today cũng thông báo rằng, một chiếc tiêm kích MiG của Không quân Ấn Độ đã rơi xuống Budgam, cách Rajouri, Kashmir khoảng 200km. Hiện chưa rõ nguyên nhân gây tai nạn, hai phi công được cho là đã thiệt mạng.

Mời độc giả xem Video: Chiến đấu cơ của Ấn Độ bị bắn rơi.

Tuấn Anh