Đắm tàu do bão Hagibis: Một người Việt thoát chết

Google News

Trên tàu chở hàng bị đắm tại khu vực cảng Tokyo do bão Hagibis có 2 thuyền viên người Việt Nam, trong đó một người thoát chết và người còn lại vẫn mất tích.

Do ảnh hưởng của cơn bão Hagibis đổ bộ vào Nhật Bản vào tối ngày 12/10, tại khu vực cảng Tokyo thuộc quận Nagasaki, đã có 1 chiếc thuyền chở hàng bị đắm.
Dam tau do bao Hagibis: Mot nguoi Viet thoat chet
Những con sóng dâng cao khi bão Hagibis đổ bộ vào Nhật Bản. Ảnh: EPA. 
Sáng sớm 13/10 chiếc tàu này đã được Lực lượng cảnh sát Biển Nhật Bản cứu trợ. Mặc dù mưa to, gió lớn, sóng cao, máy bay trực thăng và tàu tuần tra đã được huy động cứu 4 thuyền viên là người nước ngoài sống sót. Số thuyền viên còn lại được cho là mất tích.
Theo cảnh sát biển Nhật Bản đây là tàu chở hàng của Panama mang số hiệu JIA DE, có trọng tải 1925 tấn. Trong số thuyền viên có 3 người Myanmar, 7 người Trung Quốc và 2 người Việt Nam.
Sau khi thông tin được phát ra, Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản đã thực hiện ngay những biện pháp thu thập thông tin, phối hợp với các bên liên quan của Nhật Bản nhằm bảo hộ công dân.
Trao đổi với PV TT Đài TNVN tại Tokyo, Đại diện Phòng lãnh sự-Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản cho biết trong số 2 thuyền viên Việt Nam 1 người đã được cứu sống và hiện một người vẫn đang mất tích. Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản vẫn đang tích cực nắm bắt thông tin và thực hiện hỗ trợ tối đa đối với nạn nhân.
*) Title do Kiến Thức biên tập lại

Mời độc giả xem video: Bão Hagibis đổ bộ vào Nhật Bản (Nguồn: The Guardian)

Theo Bùi Hùng/VOV.VN