Bloomberg: Ông Trump dẫn trước ông Biden tại 5/7 bang chiến địa

Google News

Theo kết quả thăm dò dư luận do Bloomberg công bố ngày 22/5, ứng cử viên tổng thống Mỹ thuộc đảng Cộng hòa Donald Trump dẫn trước đương kim Tổng thống, ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden, tại 5 trên 7 bang chiến địa quan trọng.

Ông Donald Trump dẫn trước ông Joe Biden với khoảng cách sít sao tại các bang Bắc Carolina với tỷ lệ 49%-42%, Arizona với tỷ lệ 49%-44%, Georgia với tỷ lệ 47%-44%, Pennsylvania với tỷ lệ 48%-46% và Wisconsin với tỷ lệ 47%-46%.

Cũng theo kết quả thăm dò của Bloomberg, hai ứng cử viên “bất phân thắng bại” tại bang Nevada khi cùng nhận được 47% số phiếu ủng hộ. Trong khi đó, đương kim Tổng thống Joe Biden hiện chiếm ưu thế tại bang Michigan trước đối thủ với tỷ lệ 46%-45%.

Bloomberg: Ong Trump dan truoc ong Biden tai 5/7 bang chien dia

Ông Donald Trump và Tổng thống Mỹ Joe Biden. Ảnh: Reuters

Trong cuộc bầu cử năm 2020, ông Joe Biden đã giành chiến thắng tại 6/7 bang “chiến địa” này và chỉ chịu thua ở Bắc Carolina. Giới quan sát đánh giá kết quả các cuộc thăm dò gần đây báo hiệu một cuộc đua rất quyết liệt và sít sao giữa hai ứng cử viên trong cuộc bầu cử vào tháng 11 tới.

Trong một diễn biến liên quan, cựu Thống đốc bang Nam Carolina và là cựu ứng cử viên trong chiến dịch bầu cử sơ bộ của đảng Cộng hòa Nikki Haley tuyên bố sẽ ủng hộ và bỏ phiếu cho ứng cử viên Donald Trump trong cuộc bầu cử sắp tới.

Theo Thu Hoài/VOV