Danh tính sĩ quan cấp cao của Israel thiệt mạng ở Gaza

Google News

Chỉ huy Lữ đoàn 401 của Israel, Đại tá Ehsan Daxa, đã thiệt mạng do xe tăng của ông trúng thiết bị nổ tự chế ở Gaza cuối tuần qua.

Theo Ahram Online, Đại tá Ehsan Daxa, 41 tuổi, đã thiệt mạng khi xe tăng của ông bị trúng thiết bị nổ tự chế ở Jabalia, phía bắc Gaza, ngày 20/11, quân đội Israel cho biết.
Một cảnh sát khác bị thương nặng trong vụ việc, và hai cảnh sát khác bị thương ở mức độ trung bình, thông báo cho biết thêm.
Danh tinh si quan cap cao cua Israel thiet mang o Gaza
Đại tá Ehsan Daxa đã thiệt mạng do xe tăng của ông trúng thiết bị nổ tự chế ở Gaza cuối tuần qua. Ảnh: AO 
Đại tá Daxa được coi là một chỉ huy chiến trường hàng đầu và nổi bật trong quân đội Israel và là sĩ quan cấp cao nhất thiệt mạng kể từ khi Israel bắt đầu chiến dịch trên bộ ở Gaza vào cuối tháng 10 năm ngoái.
Thông báo về vụ ám sát Daxa được đưa ra trong bối cảnh quân đội Israel tiếp tục cuộc tấn công kéo dài hai tuần nhằm vào Jabalia, Beit Lahia và các thị trấn khác ở phía bắc Gaza.
Tối 19/10, các cuộc không kích của Israel vào toàn bộ một khu dân cư ở Beit Lahia ở phía bắc Dải Gaza đã khiến ít nhất 87 người thiệt mạng và hơn 158 người khác bị thương, theo số liệu cập nhật của Bộ Y tế Palestine.
Số liệu mới nhất từ Bộ Y tế Palestine cho thấy, ít nhất 42.603 người đã thiệt mạng, phần lớn là phụ nữ và trẻ em, và hơn 99.795 người bị thương ở Gaza kể từ khi cuộc chiến của Israel bắt đầu ở dải đất này vào ngày 7/10/2023.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Phản đòn Hamas, Israel bất ngờ sử dụng vũ khí độc lạ này
An An (Theo AO)