Chuyện nóng sáng 10/10: Liên tiếp xảy ra 4 trận động đất tại Quảng Nam; Truy đuổi xe 'điên' náo động Đà Nẵng

Google News

Xác minh thông tin ông Thích Minh Tuệ đến TP. Bảo Lộc; Truy đuổi xe 'điên' náo động Đà Nẵng hay Tỉnh Quảng Nam liên tiếp xảy ra 4 trận động đất trong ngày là những tin tức đáng chú ý.

 Truy đuổi xe 'điên' náo động Đà Nẵng

Tối 9/10, lực lượng CSGT Đà Nẵng đã công bố thông tin về vụ rượt đuổi một 'xe điên' trên đường Hoàng Thị Loan, phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu.

Khoảng 16 giờ 20 cùng ngày, tổ công tác Trạm CSGT Cửa ô Hòa Phước phát hiện một xe ô tô 16 chỗ mang biển số 43B - 055.24 có dấu hiệu vi phạm giao thông tại km 931 + 500 trên Quốc lộ 1. Khi được yêu cầu dừng lại, tài xế không chấp hành mà tăng tốc bỏ chạy, liên tục lạng lách trên đường.

Nội dung chú thích ảnh

Hiện trường vụ việc. Ảnh: Người Lao Động

Sau một thời gian truy đuổi, CSGT đã tiếp cận và bắt giữ hai đối tượng L.V.S (20 tuổi) và N.C.L (17 tuổi), sau khi xe lao lên bãi cỏ và một đối tượng cố gắng trốn xuống hồ điều tiết. Người cầm lái là L.V.S đã vi phạm tốc độ, không chấp hành hiệu lệnh, lái xe trong tình trạng có nồng độ cồn cao và không có giấy phép.

Phương tiện cũng không có giấy đăng ký và kiểm định. Được biết, kết quả kiểm tra ma túy của hai đối tượng đều âm tính.

Liên tiếp xảy ra 4 trận động đất tại Quảng Nam

Ngày 9/10, Trung tâm Báo tin Động đất và Cảnh báo Sóng thần ghi nhận 4 trận động đất tại huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam.

Các trận động đất xảy ra từ 9 giờ 57 phút đến 12 giờ 29 phút, với độ lớn từ 2,6 đến 2,9 độ Richter và độ sâu chấn tiêu khoảng 8,1 km. Cấp độ rủi ro thiên tai được đánh giá ở cấp 0.

Nội dung chú thích ảnh

Khu vực xảy ra động đất tại huyện Nam Trà My.

Trong cùng ngày, một trận động đất 3,0 độ Richter cũng xảy ra tại huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum vào lúc 4 giờ 53 phút. Lãnh đạo UBND huyện Nam Trà My cho biết các trận động đất có cường độ nhỏ, không gây thiệt hại và người dân địa phương không cảm nhận được sự rung lắc.

Xác minh thông tin ông Thích Minh Tuệ đến TP. Bảo Lộc

Công an tỉnh Lâm Đồng vừa phối hợp với Công an TP. Bảo Lộc để xử lý vụ việc một tài khoản mạng xã hội tên 'H.H.C' đăng tải thông tin sai sự thật về ông Lê Anh Tú (hay còn gọi là thầy Thích Minh Tuệ).

Trước đó, tài khoản 'H.H.C' chia sẻ hình ảnh hai người mặc trang phục giống ông Lê Anh Tú cùng dòng trạng thái: 'Thầy Thích Minh Tuệ đang hướng về Bảo Lộc. Thầy bước đi chậm rãi trong bầu trời bão giông'. Thông tin này thu hút sự chú ý, khiến nhiều người hiếu kỳ chia sẻ và rủ nhau đi tìm ông Tú.

Nội dung chú thích ảnh

Hình ảnh mà tài khoản 'H.H.C' đăng tải trên mạng xã hội cho rằng ông Thích Minh Tuệ xuất hiện ở TP Bảo Lộc

Nhiều người cảnh báo hình ảnh này không liên quan đến ông Tú và chủ tài khoản 'H.H.C' (ông B.N.H.S, 30 tuổi, ngụ tại Lộc Tiến, TP. Bảo Lộc) cũng thừa nhận đã cố ý đăng tin để gây chú ý dù biết là sai sự thật.

Cơ quan công an đã xác minh sự việc và khẳng định ông Lê Anh Tú không xuất hiện tại Bảo Lộc. Đối với ông S, Công an TP. Bảo Lộc đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính 5 triệu đồng và cam kết không tái phạm.

TH