Chuyện nóng sáng 3/10: Đình chỉ giáo viên có cử chỉ phản cảm với nam sinh; Tin mới về bà Phương Hằng

Google News

Đình chỉ giáo viên có cử chỉ phản cảm với nam sinh; Nguyên nhân hàng loạt hổ chết ở Khu du lịch Vườn Xoài hay Bà Phương Hằng quyên góp thêm 10 tỷ và thông báo ngừng livestream là những thông tin đáng chú ý trong ngày.

Nguyên nhân hàng loạt hổ chết ở Khu du lịch Vườn Xoài?

Tối 2/10, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đồng Nai công bố kết quả xét nghiệm hai mẫu hổ chết tại Khu du lịch Vườn Xoài, TP Biên Hòa. 2 mẫu máu và phủ tạng lấy ngày 22/9 và kết quả ngày 2/10 cho thấy dương tính với virus cúm A/H5N1.

Ngày 3/10, các lực lượng chức năng sẽ tiến hành truy vết nguồn thịt gà cung cấp cho khu du lịch, do nghi ngờ thức ăn là nguồn lây nhiễm. Chi cục Thú y cũng yêu cầu Khu du lịch Vườn Xoài kiểm soát chặt chẽ nguồn thức ăn.

Nội dung chú thích ảnh

Hổ tại KDL Vườn Xoài. Ảnh: Người Lao Động

Trước đó, Viện Pasteur TPHCM đã ghi nhận hổ chết do cúm A/H5N1 tại Vườn thú Mỹ Quỳnh (Long An), nơi có 27 con hổ và 3 con sư tử chết từ khoảng tháng 8 đến 9/2024. Trong đó có 3 con hổ mới được chuyển về từ Khu du lịch Vườn Xoài.

Hơn 30 người tại Đồng Nai và Long An đã tiếp xúc gần với hổ nhưng chưa có trường hợp xuất hiện triệu chứng hô hấp.

Bà Phương Hằng quyên góp thêm 10 tỷ và thông báo ngừng livestream

Ngày 2/10, Công ty Cổ phần Đại Nam (Bình Dương) ra thông báo ngừng chương trình quyên góp 'Chung tay chung sức - Chung một tấm lòng'. Bà Nguyễn Phương Hằng, Phó Tổng Giám đốc Công ty đã quyết định dừng livestream trên các phương tiện truyền thông vì lý do sức khỏe và muốn dành nhiều thời gian cho gia đình. Mọi tài khoản phát nội dung tương tự đều là giả mạo.

Nội dung chú thích ảnh

Bà Phương Hằng công bố ủng hộ 10 tỷ đồng trong chương trình giao lưu ngày 29/9. Ảnh: Đ.N.

Chương trình quyên góp giúp đỡ đồng bào miền Bắc bị thiệt hại do bão số 3, dự kiến diễn ra vào các ngày 6, 13 và 20/10 cũng bị hủy. Tài khoản OCB 241369 của Công ty dùng để nhận quyên góp sẽ đóng từ ngày 2/10.

Bà Hằng quyết định ủng hộ thêm 10 tỷ đồng cho Ủy ban MTTQ Việt Nam để hỗ trợ đồng bào gặp thiên tai. Ngày 2/10, Khu Du lịch Đại Nam chính thức trở lại hoạt động bình thường.

Đình chỉ giáo viên có cử chỉ phản cảm với nam sinh

Liên quan đến vụ việc một nữ giáo viên có hành vi thân mật, phản cảm với nam sinh THPT xôn xao dư luận những ngày gần đây, chiều 2/10, Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết đã nhận được báo cáo của Trường THPT Thạch Bàn, quận Long Biên. Được biết, cô giáo trong clip là M.Q.T. (SN 2001), giáo viên hợp đồng môn Ngữ văn tại Trường THPT Thạch Bàn, Hà Nội.

Nội dung chú thích ảnh

Hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội. Ảnh: M.X.H

Theo đó, sự việc xảy ra vào giờ giải lao ngày 27/9 tại lớp 10A4. Nam sinh trong clip là T.N.M.Đ. và học sinh quay clip là K.T.M., cùng học lớp 10A4. Cô M.Q.T. đã viết bản tường trình và nhận lỗi về hành vi không phù hợp, đồng thời thừa nhận thiếu hụt kỹ năng nghiệp vụ sư phạm.

Nhà trường đã tạm đình chỉ công tác cô M.Q.T. và phân công giáo viên khác dạy thay, đồng thời báo cáo sự việc lên Công an quận Long Biên. Phụ huynh của hai học sinh liên quan cũng nhận thức được hành vi sai trái của con mình và đồng ý với hình thức xử lý của nhà trường, cam kết sẽ quản lý, giáo dục con kỹ lưỡng hơn. Nhà trường sẽ tiếp tục kiểm điểm và xử lý kỷ luật các cá nhân vi phạm để ngăn chặn các sự việc tương tự.

TH