Cựu sinh viên HUTECH đạt giải Nhất tại triển lãm Thiết kế Thời trang 2024 VDAS

Google News

Tác phẩm 'Hoa tuyết' của Đinh Ngọc Anh - cựu sinh viên ngành Thiết kế thời trang Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) xuất sắc đạt giải Nhất tại triển lãm Thiết kế Thời trang – 'Hướng đến Tương lai 2024'.

Nội dung chú thích ảnh

Bộ trang phục 'Hoa tuyết' của Đinh Ngọc Anh đạt giải Nhất tại triển lãm Thiết kế Thời trang 2024 VDAS

Do Hiệp hội Thiết kế TP.HCM (VDAS) tổ chức, cuộc thi có sự đồng hành của 12 trường đại học hàng đầu cả nước có đào tạo ngành Thiết kế thời trang, Nhà thiết kế trẻ và các doanh nghiệp,... nhằm tôn vinh sự sáng tạo và giới thiệu những xu hướng thời trang mới nhất. Đây được xem là cơ hội giao lưu, kết nối giữa các nhà thiết kế trẻ tiềm năng và các thương hiệu thời trang lớn. Đồng thời, giới thiệu tác phẩm thiết kế sáng tạo, độc đáo, thể hiện cái nhìn mới về tương lai của thiết kế Việt Nam.

Cuộc thi quy tụ gần 220 bài thiết kế từ 6 nhóm: (1) Thời trang thường ngày; (2) Thời trang dạ tiệc; (3) Thời trang cưới; (4) Thời trang nghệ thuật biểu diễn; (5) Thời trang công sở, Thời trang trẻ em Thời trang thể thao, Phụ kiện thời trang & Phong cách sống; (6) Thời trang truyền thống. Thiết kế của bạn Đinh Ngọc Anh với tên gọi 'Hoa tuyết' thuộc nhóm Thời trang dạ tiệc được đánh giá cao từ Hội đồng bình chọn chuyên môn từ các trường đại học và xuất sắc nhận về giải Nhất tại triển lãm.

Thiết kế lấy cảm hứng từ điểm nhấn những bông tuyết rơi trong màn đêm và đọng lại trên những nhành hoa, kết hợp cùng kỹ thuật đính kết tinh xảo, xử lý chất liệu kỳ công để tạo nên sự đặc biệt cho bộ trang phục.

Nội dung chú thích ảnh

Nội dung chú thích ảnh

'Hoa tuyết' lấy cảm hứng từ những bông tuyết rơi trong màn đêm

Nội dung chú thích ảnh

Bộ trang phục được đính kết tinh xảo

Với những kỹ năng xử lý chất liệu được trau dồi trong quá trình học, Ngọc Anh đã áp dụng vào việc thực hiện tác phẩm và tiến hành những kỹ thuật đính kết tinh xảo, xử lý bề mặt cùng với 6 loại hoa cách điệu khác nhau để tạo nên cái nhìn đầy thú vị và mới mẻ cho bộ trang phục. 'Thông qua tác phẩm mình nhận ra được cách khai thác các khía cạnh khác nhau, cũng như tìm ra được nhiều cách xử lý chất liệu mới' - Ngọc Anh bộc bạch.

Nội dung chú thích ảnh

Giải thưởng là minh chứng cho sự nỗ lực và sáng tạo không ngừng của tài năng trẻ HUTECH

Chàng trai cho biết: 'Mình rất vui và bất ngờ khi nhận được giải thưởng. Đây sẽ là cơ hội để mình được học hỏi cũng như tiếp cận gần hơn với thời trang quốc tế và tích luỹ thêm nhiều kinh nghiệm cho chặng đường thời trang của riêng mình trong tương lai'.

Được biết với giải thưởng này, Ngọc Anh sẽ nhận quà từ Nhà tài trợ và được tham dự sự kiện diễn đàn thiết kế quốc tế 3 ngày tại Đài Loan diễn ra từ ngày 8 - 11/11/2024.

Giải thưởng danh giá của nhà thiết kế trẻ Đinh Ngọc Anh là minh chứng cho sự nỗ lực và sáng tạo của tài năng trẻ HUTECH. Từ hành trang tri thức tích lũy được, từ cảm hứng sáng tạo không ngừng được bồi đắp, từ những cơ hội được va chạm thực tế trong suốt quá trình học tập tại trường cùng sự nhiệt huyết và cố gắng không ngừng, sự thành công lần này là xứng đáng và đây sẽ tiếp tục là động lực để Ngọc Anh gặt hái thêm nhiều quả ngọt trong thời gian tới.

PV