10 nhà hàng độc đáo nhất thế giới, nơi số 8 đến chắc chỉ “nhắm chặt mắt” vì sợ chứ chả dám ăn

Google News

Đây là những nhà hàng mang bản sắc và dấu ấn riêng, không nơi nào khác trên thế giới có được. Rất nhiều người luôn mong ước có thể được đến và thưởng thức đồ ăn tại những nhà hàng này ít nhất một lần trong đời.

1. Nhà hàng Carton King

Nhà hàng Carton King là một nhà hàng nổi tiếng nằm ở Đài Trung, Đài Loan. Đây là một nhà hàng hết sức độc đáo, ngoại trừ thức ăn, người phục vụ và một số dao nĩa, mọi thứ bên trong nhà hàng này đều được làm từ bìa cứng và giấy. Những vị khách khi đến ăn tại nhà hàng thực sự được ngồi trên những chiếc ghế làm bằng bìa cứng, uống nước từ những chiếc cốc bằng bìa cứng và ăn thức ăn từ những chiếc bát bằng bìa cứng trên một chiếc bàn cũng bằng bìa cứng luôn. Vậy nên nếu như có thứ gì tại nhà hàng này bị hỏng, chỉ việc thay thế chúng bằng bìa cứng là xong.

2. Nhà hàng Ali Barbour’s Cave

Nhà hàng thú vị này sẽ đưa bạn trở lại theo đúng nghĩa đen trong thời kỳ tiền sử, nơi mà loài người từng sinh sống và cư ngụ. Với những bức tường được làm bằng vỏ hóa thạch và khung cảnh bên trong nhà hàng là một hang động tối tăm nhưng hết sức mát mẻ, ai mà lại không muốn dùng bữa ở đây cơ chứ. Nhà hàng Ali Barbour's Cave hiện đang nằm ở Bãi biển Diani, phía Nam Mombasa là một trong những hang động được hình thành trong đá vôi san hô hơn nửa triệu năm về trước.

3. Nhà hàng Bank Vault

Nhà hàng Bank Vault là một nhà hàng độc đáo nằm bên trong tòa nhà cũ của Ngân hàng Quốc gia Denver. Nhà hàng này chuyên phục vụ khách dùng bữa trong các gian hàng riêng làm bằng gỗ anh đào mà trước đây khách hàng của ngân hàng đã sử dụng để xem xét két an toàn của họ. Những vị khách đến nhà hàng thú vị này cũng có thể tham quan hầm rượu nằm cách mặt đất hơn 10 mét, bên trong một kho chứa tiền cũ của ngân hàng.

4. Nhà hàng Airplane

Nhà hàng này đúng nghĩa được nằm bên trong một chiếc máy bay Douglas DC6. Nhà hàng Airplane tự hào có quầy bar với đầy đủ chức năng và có sức chứa tối đa 40 chỗ ngồi. Khách hàng khi đến ăn tại nhà hàng này còn được tận mắt nhìn vào buồng lái nguyên bản để xem máy bay có giống như với trên phim hay không. Từ đó sẽ khiến khách hàng có cảm giác rằng mình đang thực sự đang được ngồi trên máy bay.

5. Nhà hàng Mineshaft

Để vào được nhà hàng kỳ lạ này, du khách phải đi xuống đáy của một hầm mỏ nằm ở thị trấn Lohja, Phần Lan. Nhà hàng Mineshaft này nằm trong một khu mỏ có tuổi đời lên tới 115 năm, nằm ở độ sâu 380 mét so với mặt đất, nơi đá vôi vẫn được khai thác cho ngành công nghiệp hóa chất. Nhà hàng đáng kinh ngạc này có sức chứa tối đa 64 người. Do đó nếu như khách hàng muốn dùng bữa tại đây phải liên hệ đặt chỗ trước.

6. Nhà hàng Redwoods Treehouse

Nhà hàng Redwoods Treehouse được xây dựng vào năm 2008, là một nhà hàng nằm ở trên ngọn cây. Công trình độc đáo này nằm cách mặt đất gần 10 mét và được đặt treo trên một cây Redwood ở thị trấn Warkworth, phía bắc Auckland. Du khách có thể vào nhà hàng này thông qua một lối đi bộ trên cao được xây dựng bằng các khối gỗ đỏ. Nhà hàng tuyệt vời này có sức chứa tối đa khoảng 30 khách mà thôi.

7. Nhà hàng Salt & Sill

Nói về thiết kế tối giản, người ta nghĩ ngay đến nhà hàng nổi The Salt & Sill ở Thụy Điển. Đây là nhà hàng được thiết kế nằm bên trên một chiếc sà lan, bao gồm 23 phòng ăn đã được chuyển đổi thành một nhà hàng hải sản hấp dẫn để đón thực khách. Tất cả các phòng đều có khu vực tiếp khách ngoài trời riêng, phục vụ vô cùng chu đáo với đồ ăn ngon miệng. Chắc chắn nhà hàng sẽ làm hài lòng cả những thực khách khó tính nhất.

8. Nhà hàng Dinner in the Sky

Nhà hàng Dinner in the Sky ở Montreal, Canada không dành cho những người yếu tim, đặc biệt là những người sợ độ cao, bởi vì nhà hàng này được thiết kế nằm ở độ cao gần 50 mét so với mặt đất. Ý tưởng cho loại nhà hàng kỳ quặc này bắt nguồn từ Bỉ, nơi thực khách trong nhà hàng được cẩu lên cao bằng cần cẩu, được buộc an toàn vào ghế ăn trên không trung, cùng với tất cả nhân viên phục vụ và tất cả các nhu yếu phẩm khác. Chắc chắn thực khách sẽ có một bữa ăn tối không thể nào quên.

9. Nhà hàng Waterfall

Nhà hàng Waterfall nằm ở tỉnh Quezon của Philippines sẽ giúp mang đến trải nghiệm tuyệt vời nhất cho du khách, khi được thưởng thức một bữa ăn ngon miệng ngay dưới chân một thác nước nhỏ. Trong những trường hợp bình thường, việc đến quá gần thác nước có thể nguy hiểm, nhưng ở nhà hàng đặc biệt này thì không. Tại đây, thực khách được khuyến khích cởi giày và đến gần thác nước nhất có thể. Nhà hàng Waterfall nằm dưới chân thác Labassin, phục vụ thực khách những món ăn nổi tiếng của Philippines trong khi dòng nước suối trong lành từ thác chảy ra khắp nơi.

10. Nhà hàng Ithaa Undersea

Nhà hàng Ithaa Undersea là một nhà hàng tinh tế nằm dưới nước, tọa lạc tại Conrad, Maldives. Sức chứa của nhà hàng này chỉ là mười bốn chỗ ngồi và nằm thấp hơn mực nước biển gần 5 mét. Đây là một nhà hàng được làm hoàn toàn bằng kính, được khai trương vào năm 2005 và được bao bọc bởi mái nhà bằng acrylic trong suốt. Nhờ đó giúp mang đến cho thực khách cái nhìn toàn cảnh 270 độ về cuộc sống dưới đáy biển và bầu không khí ngoạn mục của làn nước biển trong vắt tại Maldives.

LONG NGUYỄN