Giới trẻ đang “Enjoy” với lối sống xanh như thế nào?

Google News

Sự ra đời của Oreka - một nền tảng thương mại điện tử chuyên mua bán đồ cũ có đảm bảo tại Việt Nam, giống như một “chất xúc tác” thúc đẩy lối sống xanh của giới trẻ. Tại đây, người dùng có thể dễ dàng mua bán các sản phẩm đồ cũ chất lượng một cách đơn giản, nhanh chóng, và an toàn.

Gen Z và trách nhiệm với môi trường

Gen Z (người sinh từ năm 1997-2012) có khoảng 2.6 tỷ người chiếm gần ⅓ dân số thế giới. Đây là lực lượng nòng cốt đóng góp mạnh mẽ vào nỗ lực bảo vệ môi trường sống xanh, sạch và đẹp.

Nhiều người trẻ chọn mua đồ cũ thay vì đồ mới để bảo vệ môi trường.

Trong một khảo sát của Trung tâm nghiên cứu Pew, 32% người tham gia khảo sát thuộc Gen Z cho biết, họ sẵn sàng tham gia các hoạt động vì môi trường nhằm ngăn chặn tình trạng biến đổi khí hậu.

Ví dụ, thay vì mua quần áo mới, nhiều Gen Z lựa chọn sản phẩm second-hand vừa chất lượng, giá cả phải chăng, vừa thể hiện được cá tính của bản thân. 

Bạn Phương Anh, 26 tuổi, một nhân viên văn phòng tại Hà Nội cho biết, “Lối sống xanh giúp mình có sức khỏe tốt hơn, đồng thời góp phần bảo vệ môi trường xung quanh mình. Bạn bè của mình cũng đang quan tâm và tích cực hưởng ứng lối sống này.”

Có thể thấy, gen Z đang đón nhận lối sống xanh một cách tích cực. Với nguồn năng lượng sáng tạo dồi dào, giới trẻ đang theo đuổi lối sống xanh theo nhiều cách khác nhau, phù hợp với bản thân mình.

Bên cạnh đó, gen Z là nhóm đối tượng “tech-savvy”, thích sử dụng mạng xã hội, họ đang tích cực lan tỏa lối sống xanh, lối sống có trách nhiệm với môi trường đến mọi người.

Oreka - nền tảng thương mại điện tử chuyên mua bán đồ cũ góp phần thúc đẩy lối sống xanh

Gần 70% gen Z lựa chọn các sàn thương mại điện tử là khởi đầu cho hành trình mua sắm của mình. Do đó, sự ra đời của Oreka - một nền tảng thương mại điện tử chuyên mua bán đồ cũ có đảm bảo của Việt Nam, giống như một “bàn đạp” thúc đẩy lối sống xanh của giới trẻ.

Mua sắm đồ cũ trên sàn thương mại điện tử được giới trẻ yêu thích.

Trang thương mại điện tử Oreka đi vào hoạt động từ cuối năm 2021 với mục đích tăng vòng đời sử dụng của các đồ dùng, giảm lượng rác thải hàng hóa, hướng tới lối sống xanh, sạch, bền vững.

Ngay từ khi ra mắt, nền tảng đã nhận được nhiều sự quan tâm của những người yêu môi trường. 

Oreka hoạt động như một nền tảng trung gian giúp quá trình mua bán đồ cũ trở nên đơn giản và thuận tiện hơn. Oreka liên kết với các đơn vị vận chuyển, khi phát sinh đơn hàng, người bán chỉ cần đóng gói sản phẩm, đơn vị vận chuyển sẽ đến lấy và giao trực tiếp cho người mua. Qua đó, giúp tăng trải nghiệm mua bán của cả người mua và người bán, tối ưu hóa về thời gian, cũng như chi phí vận chuyển. 

Ví dụ, khi bạn cần mua sách cũ hay đồ điện tử second-hand trên Oreka, bạn chỉ cần vào ứng dụng trên điện thoại hoặc website www.oreka.vn tìm và chọn mua sản phẩm mình cần. Sau đó, đơn vị vận chuyển sẽ giao hàng đến tận tay bạn sớm nhất có thể.

Oreka - nền tảng mua bán đồ cũ thông minh, tiện lợi.

Oreka hỗ trợ việc thanh toán được đảm bảo, giúp giảm thiểu tối đa tình trạng lừa đảo hoặc chất lượng sản phẩm không đúng như mô tả. Người mua có 03 ngày kể từ ngày nhận hàng để gửi báo cáo/khiếu nại và trong trường hợp sản phẩm không đúng như mô tả, người mua sẽ được đảm bảo hoàn tiền.

Oreka đặt mục tiêu trở thành một nền tảng thương mại điện tử uy tín chuyên cho đồ cũ.

Đội ngũ nhân sự trẻ đang góp sức vào nỗ lực bảo vệ trái đất tại Oreka.

Trong tương lai, nhờ vào sự cần thiết cũng như nhu cầu của thị trường, Oreka sẽ ngày càng đem đến những dịch vụ chất lượng hơn nữa, gia tăng sự an toàn, hiệu quả cho quá trình giao dịch mua bán đồ cũ trực tuyến. Đồng thời, Oreka cũng sẽ tạo nên một cộng đồng sống xanh, sống bền vững dựa trên giá trị cốt lõi là gia tăng vòng đời cho các sản phẩm, từ đó giúp bảo vệ môi trường.

Về Oreka

Oreka Việt Nam.

Oreka là sàn thương mại điện tử tiên phong tại Việt Nam chuyên về mua bán đồ cũ. Mang theo sứ mệnh giảm thiểu rác thải ra môi trường, Oreka hướng đến việc thúc đẩy việc tái sử dụng đồ cũ. Với Oreka, người dùng sẽ được trải nghiệm mua bán đồ cũ một cách thuận tiện, hiệu quả trên nền tảng an toàn và uy tín. 

Địa chỉ: B2.25 Vinhomes Gardenia, Hàm Nghi, P. Cầu Diễn, Q. Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội

Số điện thoại: 0904433126

Email: lienhe@oreka.vn

Website: https://www.oreka.vn/