Đại hội đại biểu Công đoàn Liên hiệp các Hội Việt Nam khóa III

Google News

Ngày 15/8, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (Liên hiệp Hội Việt Nam) đã tổ chức Đại hội đại biểu Công đoàn Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam khóa III, nhiệm kỳ 2023-2028.

Dai hoi dai bieu Cong doan Lien hiep cac Hoi Viet Nam khoa III

Đoàn Chủ tịch Đại hội.

Tham dự Đại hội, về phí Công đoàn Viên chức Việt Nam có: Đồng chí Thái Hoài Nam, Phó Chủ tịch; đồng chí Lê Thị  Thu Hà, UVBTV, Chánh Văn phòng. Về phía lãnh đạo Liên hiệp Hội Việt Nam, có các đồng chí: Bí thư Đảng Đoàn, Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam - Phan Xuân Dũng; Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam - Phạm Quang Thao; Phó Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam - Phạm Ngọc Linh; Tổng Thư kí Liên hiệp Hội Việt Nam Nguyễn Quyết Chiến cùng hơn 60 đại biểu là các công đoàn viên ưu tú đại diện cho các tổ chức công đoàn cơ sở trong hệ thống Liên hiệp Hội Việt Nam.

Dai hoi dai bieu Cong doan Lien hiep cac Hoi Viet Nam khoa III-Hinh-2

Phó Chủ tịch phụ trách Công đoàn Liên hiệp Hội Việt Nam khóa II, nhiệm kỳ 2017-2023 – Lê Thanh Tùng phát biểu khai mạc Đại hội.  

Phát biểu tại Đại hội, Phó Chủ tịch phụ trách Công đoàn Liên hiệp Hội Việt Nam nhiệm kỳ 2017-2023 – Lê Thanh Tùng cho biết, trong thời gian qua, được sự quan tâm của Đảng ủy, lãnh đạo Liên hiệp Hội Việt Nam cùng với tinh thần trách nhiệm của tập thể cán bộ, đoàn viên, Công đoàn Liên hiệp Hội Việt Nam đã vượt qua mọi khó khăn, quyết tâm phấn đấu và hoàn thành tốt các mục tiêu mà Đại hội Công đoàn nhiệm kỳ 2017-2023 đã đề ra…. Theo báo cáo được trình bày tại Đại hội, Công đoàn Liên hiệp Hội Việt Nam đã triển khai toàn diện các mặt công tác, với nhiều hoạt động đổi mới, thiết thực, có chiều sâu, bảo đảm thực hiện tốt chức năng của Công đoàn trong việc quan tâm, chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động yên tâm công tác, cống hiến.

Dai hoi dai bieu Cong doan Lien hiep cac Hoi Viet Nam khoa III-Hinh-3

Phó Chủ tịch Công đoàn Liên hiệp Hội Việt Nam khóa II, nhiệm kỳ 2017-2023 - Nguyễn Thị Kim Quy báo cáo tổng kết hoạt động của Công đoàn Liên hiệp Hội Việt Nam khóa II.

Công đoàn đã tham gia xây dựng, thực hiện các chế độ, chính sách liên quan trực tiếp đến quyền lợi của cán bộ, đoàn viên công đoàn theo quy định của Công đoàn Việt Nam và Công đoàn Khối như chế độ lương, học tập, nghỉ chế độ... Quan tâm, động viên cán bộ, người lao động tham gia các đợt khám sức khỏe định kỳ do cơ quan tổ chức; làm tốt công tác thăm hỏi, chia sẻ, động viên các đoàn viên và đặc biệt là quan tâm, hỗ trợ đoàn viên trong thời gian ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Dai hoi dai bieu Cong doan Lien hiep cac Hoi Viet Nam khoa III-Hinh-4

Các đại biểu tham dự Đại hội.

Công đoàn Liên hiệp Hội Việt Nam đã thực hiện tuyên truyền và tổ chức các hoạt động đẩy mạnh thực hiện cải cách hành chính và thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; nâng cao chất lượng cuộc vận động xây dựng người cán bộ, viên chức “Trung thành, sáng tạo, tận tuỵ, gương mẫu”; cuộc vận động “Xây dựng cơ quan văn hoá và ngày làm việc 8 giờ chất lượng, hiệu quả” đã tạo sự chuyển biến về chất trong đội ngũ CBVC&NLĐ; vận động đoàn viên tích cực tham gia các chương trình, hoạt động, các lớp tập huấn cho đoàn viên do Công đoàn tổ chức cũng như hoạt các hoạt động tại cơ quan, đơn vị.

Bên cạnh đó, Công đoàn Liên hiệp Hội Việt Nam đã tích cực hưởng ứng các hoạt động xã hội, nhân đạo, từ thiện, đền ơn đáp nghĩa đóng góp cho quỹ xóa đói giảm nghèo, quỹ ủng hộ nạn nhân chất độc da cam, đồng bào các vùng bị bão lụt, thiên tai trong các năm, cũng như ủng hộ Quỹ phòng chống Covid-19.

Dai hoi dai bieu Cong doan Lien hiep cac Hoi Viet Nam khoa III-Hinh-5

Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam - Phan Xuân Dũng phát biểu tại Đại hội.

Phát biểu tại Đại hội, Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam - Phan Xuân Dũng ghi nhận và biểu dương những thành tích mà Công đoàn đã đạt được trong thời gian qua. Những đóng góp quan trọng của Công đoàn Liên hiệp Hội Việt Nam đã góp phần không nhỏ vào những thành tựu chung của Liên hiệp Hội Việt Nam trong thời gian qua.

Theo Chủ tịch Phan Xuân Dũng, các hoạt động của Công đoàn Liên hiệp Hội Việt Nam luôn có sự gắn kết và đổi mới. Trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, các đoàn viên Công đoàn đã phát huy truyền thống đoàn kết, sáng tạo, đạt được nhiều thành tích trong quá trình thực hiện chức năng, nhiệm vụ của tổ chức công đoàn, khẳng định vị thế, vai trò của Công đoàn, góp phần tích cực vào hoàn thành nhiệm vụ chính trị của Liên hiệp Hội Việt Nam, cũng như xây dựng tổ chức Công đoàn phát triển lớn mạnh.

Chủ tịch Phan Xuân Dũng đề nghị, trong nhiệm kỳ tới, Công đoàn Liên hiệp Hội Việt Nam tiếp tục phát huy vai trò trong việc lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, chăm lo, bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên. Khuyến khích, động viên đoàn viên công đoàn tích cực tham gia các hoạt động do Công đoàn tổ chức, đồng thời tích cực đổi mới nội dung và phương pháp hoạt động của Công đoàn…

Dai hoi dai bieu Cong doan Lien hiep cac Hoi Viet Nam khoa III-Hinh-6

Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam Phạm Quang Thao phát biểu chỉ đạo tại Đại hội.

Dai hoi dai bieu Cong doan Lien hiep cac Hoi Viet Nam khoa III-Hinh-7

Phó Chủ tịch Công đoàn Viên chức Việt Nam – Thái Hoài Anh phát biểu tại Đại hội.

Dai hoi dai bieu Cong doan Lien hiep cac Hoi Viet Nam khoa III-Hinh-8

Tổng Thư kí Liên hiệp Hội Việt Nam - Nguyễn Quyết Chiến và đồng chí Lê Thanh Tùng tặng hoa cảm ơn các UV BCH Công đoàn Liên hiệp Hội Việt Nam khóa II thôi tham gia BCH Khóa III.

Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành Công đoàn Liên hiệp Hội Việt Nam Khóa III, nhiệm kỳ 2023-2028 gồm 15 thành viên. Đồng thời, Đại hội đã tiến hành bầu đoàn đại biểu dự Đại hội đại biểu Công đoàn viên chức Việt Nam gồm 04 đại biểu. Đại hội cũng biểu quyết nhất trí thông qua Nghị quyết Đại hội, phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2023-2028.

Dai hoi dai bieu Cong doan Lien hiep cac Hoi Viet Nam khoa III-Hinh-9

Các đại biểu bỏ phiếu bầu BCH Liên hiệp Hội Việt Nam Khóa III, nhiệm kì 2023 – 2028.

Dai hoi dai bieu Cong doan Lien hiep cac Hoi Viet Nam khoa III-Hinh-10

Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa chúc mừng BCH CĐLHHVN nhiệm kỳ 2023-2028.

PV VUSTA