Suy giảm nội tiết tố nữ: Hiểu đúng để khỏe đẹp

Google News

Đối với chị em, nội tiết tố nữ estrogen được ví như nhựa sống, thứ “hormone kỳ diệu” quan trọng nhất không chỉ giúp duy trì sức khỏe, sự tươi trẻ, nét đẹp vốn có đặc trưng của phái đẹp mà còn liên quan mật thiết đến sinh lý nữ.

Thế nhưng tuổi tác cùng nhiều yếu tố làm ảnh hưởng khiến chị em bị rối loạn, mất cân bằng nội tiết. Hãy cùng tìm hiểu về suy giảm nội tiết tố để có cuộc sống ngày càng viên mãn qua bài viết dưới đây nhé!

Nội tiết tố nữ là gì?

Estrogen là nội tiết tố nữ được sản xuất chính ở buồng trứng, một phần nữa ở tuyến thượng thận và nhau thai, đóng vai trò quan trọng duy trì vẻ đẹp, hỗ trợ sức khỏe tình dục và sinh sản.

Vai trò của nội tiết tố nữ estrogen đối với cơ thể

Ở phụ nữ, estrogen đi theo dòng máu đến gắn vào các thụ thể estrogen ở các tế bào tại mô đích, ảnh hưởng đến không chỉ tuyến vú, tử cung mà còn tác động đến não, xương, gan, tim và các loại mô khác.

Nội tiết tố nữ estrogen giúp nữ có thân hình mềm mại, eo thon, ngực nở, da mịn màng.

Estrogen làm cho tử cung, âm đạo, bộ phận sinh dục phát triển, tăng tiết dịch nhờn, chống nhiễm khuẩn.

Estrogen tác động đến sự phát triển về độ dày, thành cơ trong ống dẫn trứng, sự phát triển của vòng 1, sắc tố của đầu ti. Sự săn chắc, kích thước vòng 1 phụ thuộc phần lớn vào hormone này.

Bên cạnh đó, estrogen còn có tác dụng bảo vệ tim mạch, ngăn quá trình oxy hóa, ngừa xơ vữa động mạch, giãn động mạch vành, tăng lưu lượng máu cho động mạch vành, ổn định huyết áp, ngừa loãng xương.

Nguyên nhân gây suy giảm nội tiết tố nữ?

Tuổi tác

Đối với nữ, estrogen đạt đỉnh giai đoạn sinh sản (25-30 tuổi) sau đó bắt đầu giảm dần và giảm rõ rệt khi bước vào thời kỳ tiền mãn kinh, đến giai đoạn mãn kinh thì ngừng sản xuất.

Rối loạn ăn uống

Chán ăn hoặc ăn nhiều khiến hormone trong cơ thể mất cân bằng.

Do di truyền

Hội chứng Turner và hội chứng Fragile X khiến lượng estrogen thấp.

Biểu hiện của suy giảm nội tiết tố nữ estrogen

Thay đổi về kinh nguyệt

Kinh nguyệt không đều và ít dần theo thời gian.

Thay đổi về cơ quan sinh sản

Buồng trứng và cổ tử cung, âm đạo teo dần và các tuyến ít tiết ra chất nhầy. Đồng thời, xuất hiện cảm giác đau rát khi quan hệ tình dục.

Rối loạn về thần kinh

Thường lo lắng, bực dọc, khó chịu, dễ trầm cảm, tim đập nhanh và tâm tính thay đổi thất thường.

Thay đổi về da

Da mất độ đàn hồi, đen sạm và nhăn nheo.

Quá trình và biểu hiện thiếu nội tiết tố nữ

Suy giảm nội tiết tố nữ là gì?

Trung bình cứ 10 năm thì nội tiết tố giảm 15%, sự giảm sút trở nên nghiêm trọng sau tuổi 40, và đến khi 50 tuổi thì chỉ còn 10% so với thời trẻ. Nồng độ estrogen ở nữ bình thường dao động từ 50 pg/ml tới 400 pg/ml. Nếu hàm lượng này giảm xuống sẽ khiến vóc dáng, da, sinh lý nữ suy giảm.

Viên uống tố nữ DIONE PUERA ESTRO V1 - Giải pháp hỗ trợ giảm các triệu chứng do suy giảm nội tiết tố nữ

Viên uống tố nữ DIONE PUERA ESTRO V1 là một sản phẩm được bào chế dựa trên nhu cầu sinh lý của nữ giới từ 12 tuổi trở lên.

Viên uống tố nữ DIONE PUERA ESTRO V1 - Giải pháp hỗ trợ giảm các triệu chứng do suy giảm nội tiết tố nữ

Viên uống tố nữ DIONE PUERA ESTRO V1 là sự kết hợp đỉnh cao của 9 loại thảo dược và hoạt chất quý: sâm tố nữ, kacip fatimah, hoàng kỳ, thục địa, ích mẫu, collagen peptide Nhật Bản, L-cystine, và vitamin H. Trong đó thành phần khiến chị em say mê nhất là sâm tố nữ và kacip fatimah.

Sâm tố nữ

Chứa 17 hoạt chất quý trong đó miroestrol và deoxymiroestrol là hoạt chất estrogen từ thực vật mạnh nhất, lần lượt mạnh gấp 1.000 và 10.000 lần sức mạnh của estrogen từ mầm đậu nành.

Các thử nghiệm lâm sàng được tiến hành tại đại học Chulalongkorn (thuộc Hoàng gia Thái Lan) chứng minh cơ chế làm tăng kích thước ngực của sâm tố nữ dựa trên kích thích tăng sự phát triển các dây chằng nối với núm vú, tăng số lượng các thùy và ống sữa, tăng sự phát triển của các mô đệm mỡ quanh ngực, tăng cường hấp thu collagen, kết quả là làm cho ngực nở và săn chắc hơn. Hiệu quả nở ngực lên tới 82% và săn chắc ngực tới 88%.

Ngoài ra các nghiên cứu thực nghiệm khác được thực hiện tại Thái Lan cũng đưa ra kết luận rằng 90% phụ nữ phản hồi kích thước ngực tăng từ 1.5 - 3cm sau 2 tháng sử dụng.

Kacip Fatimah

Giúp co hồi cơ âm đạo, tái tạo mô bị tổn thương, giúp phụ nữ hồi phục sau sinh, làm dày thành âm đạo, điều hòa kinh nguyệt, phòng ngừa các bệnh về vùng kín, làm căng tràn núi đôi, thúc đẩy cảm xúc tích cực, giảm mệt mỏi, tăng ham muốn tình dục và năng lượng.

Bên cạnh đó, các thành phần trong viên uống tố nữ DIONE PUERA ESTRO V1 còn hỗ trợ giảm các triệu chứng bốc hỏa, khô da, nhăn da do suy giảm sinh lý do suy giảm nội tiết tố nữ.

Việc ứng dụng quy trình chiết xuất sâm tố nữ để bào chế sản phẩm viên uống tố nữ DIONE PUERA ESTRO V1 tạo nên bước đột phá mới trong việc chăm sóc sắc đẹp và sinh lý nữ an toàn và hiệu quả.

Thông tin thêm về sản phẩm:

Sản xuất tại: Công ty cổ phần Dược phẩm Trung Ương VIHECO

Địa chỉ: KCN Quang Minh mở rộng, TT Chi Đông, huyện Mê Linh, Hà Nội.

Thương nhân chịu trách nhiệm về chất lượng sản phẩm: Công ty TNHH Thương mại và Đầu tư FARADAY

Địa chỉ: Tầng 2, tòa nhà 15/57, Đường Nguyễn Hoàng, Phường Mỹ Đình 2, Quận Nam Từ Liêm, Thành phố Hà Nội.

Hotline: 0989726033

*Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.