Vợ sinh con xong "xuống cấp" trầm trọng, gặp lại vợ cũ thơm tho tôi tiếc đứt ruột

Google News

Người ta bảo, con cá mất là con cá to quả đúng với trường hợp của tôi mọi người ạ.

Sau 7 năm lấy nhau, vợ chồng tôi đường ai nấy đi. Ngoài hay mâu thuẫn, vợ chồng tôi còn không hợp nhau về cách nhìn nhận người.

Do là dân sale nên tôi rất chú trọng hình thức. Mỗi khi đi ra ngoài, tôi luôn tắm gội sạch sẽ, đầu tóc gọn gàng, quần áo chỉn chu nhất có thể. Được cái tôi cũng rất đẹp trai, giao tiếp hoạt ngôn nên chiếm được thiện cảm của nhiều người.

Trong khi chồng lịch lãm, sạch sẽ, chú trọng hình thức như vậy thì vợ tôi lại chẳng chịu để ý đến bề ngoài. Với cô ấy hình thức không quan trọng, miễn là tính cách tốt, biết cư xử là được.

Vợ cũ của tôi trước kia khá xinh đẹp nhưng sau sinh cũng thấy em đầu bù tóc rối. (Ảnh minh họa)​​​​​​

Có lẽ vì có quan điểm thế mà kể từ khi mang thai và sau sinh, vợ tôi như biến thành một người khác dù trước đây cô ấy khá xinh xắn, gọn gàng. Nhất là từ lúc có con, người em lúc nào cũng vương mùi bỉm sữa. Đi làm về thấy vợ đầu bù tóc rối ở dưới bếp vừa trông con nhỏ vừa cơm nước.

Tôi cứ nghĩ, tình trạng vợ xuống cấp chỉ là tạm thời, mới làm mẹ ai cũng vậy. Nhưng khi con tôi đã đi lớp, vợ vẫn ăn mặc lôi thôi, lúc nào cô ấy cũng chỉ tập trung chăm con quên luôn cả chồng.

Có tối đi ngủ, tóc vợ 3 ngày chưa gội nên tôi nằm gần cứ hôi hôi không thể ngửi được. Vì thế nên tôi mất dần hứng thú chia sẻ mọi chuyện cũng như giảm nhu cầu chăn gối. Cả tháng có khi tôi chẳng thèm đụng vào người vợ, cô ấy thì bận con nhỏ nên cũng không thiết tha.

Vì có vợ như vậy nên cuối cùng tôi cũng xao xuyến trước bóng hồng khác và có bồ bên ngoài. Người này chính là cô trợ lý trẻ măng cho đối tác của tôi. Vài lần làm việc cùng nhau, cả 2 đã phải lòng và lén gặp gỡ bên ngoài. Chết mê mệt người tình xinh đẹp nên tôi quyết bằng mọi cách ly hôn vợ.

Sau khi ra tòa xong, tôi cũng cho vợ mới 1 danh phận bằng đám cưới rình rang. Thời kỳ đầu, 2 đứa chưa có con cái nên cứ có tiền là đi chơi khắp nơi. Nhưng 1 năm sau cưới, vợ tôi có bầu và bị dọa sảy nên phải nằm nhà suốt. Tôi là người vừa phải kiếm tiền nuôi vợ con hiện tại, vừa chu cấp 2 con với vợ cũ nên bạc mặt.

Trước đây khi còn con gái, vợ mới của tôi chăm đi spa chăm sóc da và chỉnh sửa nhan sắc nên mặt mũi lúc nào cũng đẹp rạng rỡ, chẳng chê được nét nào. Nhưng từ khi bầu bí rồi sinh con, cô ấy phải thức đêm chăm con và nấu nướng, dọn dẹp nhà cửa, lại không có tiền làm đẹp nên nhan sắc dần phai, để mặt mộc xấu xí. Nhiều khi tôi không dám nhìn kỹ khuôn mặt vợ.

Sau khi ra tòa xong, tôi cũng cho vợ mới 1 danh phận bằng đám cưới rình rang. (Ảnh minh họa)

Thậm chí có lúc tôi phải lấy cớ sang nhà vợ cũ thăm 2 con. Những lúc ấy nhìn vợ cũ ngày càng trẻ trung thon gọn vì giảm được chục kg so với trước mà tôi tiếc hùi hụi. Nhìn vợ cũ tôi lại rạo rực, chẳng muốn về nhà nên cứ xán lại gần nhưng cô ấy thì khinh khỉnh, thăm con đuổi tôi về. 

Trước cứ nghĩ lấy bồ thơm tho về sẽ sung sướng cả đời mà đẻ 1 lứa xong cũng tã như ai, đã vậy nhìn còn thua xa vợ cũ của tôi nữa. Tôi thì quen sạch sẽ, hình thức rồi, giờ nhìn vợ cứ ống quần thấp cao, hôi mũi sữa mà chán đến dị ứng luôn. Mà không hiểu sao những bà vợ lại xấu đi nhiều sau sinh nhỉ?

Vì sao vợ lại xấu đi sau sinh?

Trong suy nghĩ của nhiều người chồng vô tâm, họ không hiểu nguyên nhân khiến vì sao vợ lại xấu đi sau sinh đẻ. Nhưng thực tế nguyên nhân khiến cho chị em không còn  giữ được hình dáng xinh đẹp như xưa là bởi sự hi sinh vì con cái, vì gia đình.

Ngoài ra, để vợ trở nên xấu xí như vậy cũng do một phần lỗi của chồng - những người đàn ông không biết lo lắng, hỗ trợ, chia sẻ, giúp đỡ vợ trong việc chăm sóc con nhỏ, làm việc nhà.

Vấn đề không phải là chị em không muốn làm đẹp sau khi sinh con mà điều kiện sống đã khiến họ phải từ bỏ, hoặc "quên" đi điều đó. Sự vô tâm của chồng, sự bận rộn chăm sóc con nhỏ đã khiến nhiều phụ nữ xinh đẹp trở thành phụ nữ xấu xí trong mắt bạn đời.

Mặc dù vậy cũng cần cảnh báo đối với chị em sau sinh nở, nhiệm vụ làm mẹ rất quan trọng nhưng điều đó không có nghĩa họ bỏ quên luôn việc chăm sóc bản thân mình. Bởi nếu phụ nữ còn không biết yêu bản thân thì làm sao đòi hỏi người khác yêu thương mình.

Sau sinh nở là khoảng thời gian phụ nữ dễ xuống cấp về hình thể bởi có nhiều sự tác động, ảnh hưởng đến sức khỏe, tâm lý. Thay vì bỏ qua, chị em cần biết cách để phục hồi lại sức khỏe, nhan sắc. Điều đó không chỉ giúp họ sống vui, sống khỏe mà còn góp phần giữ gìn hạnh phúc gia đình. Tất nhiên, vai trò chia sẻ, hỗ trợ bên cạnh của người chồng là không thể thiếu.

THẢO NGUYÊN