Hi hữu: Máy bay cất cánh chở theo hành lý, 'bỏ quên' toàn bộ 55 hành khách lại sân bay

Google News

55 hành khách bất ngờ bị bỏ quên trên chiếc xe buýt trên đường bay ở Bangalore, trong khi máy bay vẫn cất cánh tới Delhi, Ấn Độ.

Một sự việc hi hữu vừa diễn ra với ngành hàng không Ấn Độ. 55 hành khách bị nhỡ chuyến xảy ra vào sáng sớm ngày 9/1 trên chuyến bay G8 116 của hãng hàng không nội địa Go First.

Theo đó, hành khách đã nhận thẻ hành lý và thẻ lên máy bay. Tuy nhiên, khi họ chưa kịp vào chỗ ngồi, máy bay đã... cất cánh và bay một mạch tới Delhi theo lịch trình. 

Nội dung chú thích ảnh

(Ảnh: Go First)

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Cơ quan quản lý hàng không Ấn Độ đã yêu cầu Go First giải trình vụ việc. 

Người phát ngôn của hãng Go First đã lên tiếng xác nhận sự việc, và giải thích nguyên nhân là do nhầm lẫn trong trao đổi thông tin giữa phi hành đoàn với nhân viên kiểm soát mặt đất.

Đồng thời, hãng này cũng nhanh chóng giải quyết sự việc bằng cách cho hành khách 'bay bù' vào chuyến kế tiếp. 

Cụ thể, ngoại trừ 2 hành khách chọn cách lấy lại tiền vé, thì 53 hành khách còn lại đã lên chuyến bay của hãng hàng không khác và đến Delhi muộn hơn khoảng 4 tiếng đồng hồ so lịch ban đầu.

Được biết thời gian gần đây, ngành hàng không Ấn Độ liên tiếp gặp các sự cố. Gần đây nhất vào tuần trước, một hành khách nam giàu có đã tiểu tiện lên người một nữ hành khách ngay trên khoang thương gia trong chuyến bay tới New York. Hành vi thô lỗ này đã khiến người đàn ông bị cấm bay 1 tháng, đồng thời bị giam giữ 14 ngày. Nếu bị kết án hình sự, người này thậm chí sẽ phải nhận án tù lên tới 3 năm.